Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc?

Điều dưỡng là ngành mang đến cơ hội việc làm cao khi sở hữu những ưu điểm vượt trội, được đông đảo các bạn trẻ tìm đến trong mỗi mùa tuyển sinh.

Cơ hội việc làm rộng mở đối với cử nhân ngành Điều dưỡng
Cơ hội việc làm rộng mở đối với cử nhân ngành Điều dưỡng

Nên học ngành Điều dưỡng

Khi theo học ngành Điều dưỡng tại các trường đào tạo Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và các kỹ thuật điều dưỡng từ cơ bản đến chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc của một Điều dưỡng viên. Hiện các trường Y Dược trên cả nước đã thông báo tuyển sinh các chương trình học ngành Điều dưỡng như Văn bằng 2 hay Liên thông và chuẩn bị công tác tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy để đáp ứng nhu cầu theo học ngày càng cao của các thí sinh.

Nhu cầu nhân lực của ngành Điều dưỡng ngày một tăng

Điều dưỡng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Từ hệ thống bệnh viện đến các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân hiện nay đều không thể thiếu bộ phận Điều dưỡng viên. Tuy nhiên theo những báo cáo thống kê mới nhất cho thấy, lực lượng Điều dưỡng viên hiện nay còn khá thấp và chưa đủ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người dân.

Một số khảo sát cho thấy, tỉ lệ điều dưỡng trên bác sĩ là 1.5/1 tính đến năm 2012. Đến năm 2016, cả nước có trên 120.000 Điều dưỡng viên và tỉ lệ này cũng chỉ lên đến 1.8 điều dưỡng/1 bác sĩ. Trong khi chuẩn quy định của Bộ Y tế là từ 33 – 3.5 điều dưỡng/1 bác sĩ. Do đó, ngành Điều dưỡng đang là một trong những ngành thu hút nhu cầu nhân lực lớn.

Học ngành Điều dưỡng chưa bao giờ là sai
Học ngành Điều dưỡng chưa bao giờ là sai

Năm 2020 dự kiến Việt Nam cần bổ sung khoảng hơn 83.000 Điều dưỡng viên làm việc tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế trên cả nước. Theo đó, cử nhân Điều dưỡng có thể dễ dàng tìm cho mình công việc với vị trí phù hợp với trình độ chuyên môn.

Giải đáp: Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc?

Có thể thấy rằng ngành Điều dưỡng đang cẩn bổ sung một lượng lớn nhân lực để có thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, ngành Y tế đang ngày một phát triển, cơ sở vật chất của ngành không ngừng được mở rộng với quy mô lớn. Cùng với đó là hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân ngày một phát triển,… là cơ hội quan trọng để của nhân ngành Điều dưỡng tìm được cho mình công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc thời gian học Cao đẳng Điều dưỡng và nhận được tấm bằng trên tay, bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương với những vai trò chăm sóc bệnh lý theo chuyên ngành Điều dưỡng. Ngoài ra bạn cũng có thể làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân. Đối với những người có thực lực thật sự có thể trở thành Điều dưỡng trưởng, đảm nhiệm vai trò quản lý chăm sóc người bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cộng đồng.

Có thể thấy rằng, ngành Điều dưỡng là ngành học có nhiều tiềm năng cũng như cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Nếu yêu thích ngành học này thì ngay từ bây giờ bạn nên đăng ký tại địa chỉ học Cao đẳng Điều dưỡng uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tăng cao mở ra cơ hội việc làm lớn
Nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tăng cao mở ra cơ hội việc làm lớn

Điều dưỡng Cao đẳng có cơ hội làm việc tại nước ngoài

Bên cạnh cơ hội làm việc trong nước, cử nhân Điều dưỡng hoàn toàn có thể làm việc tại môi trường nước ngoài như CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đây là những thị trường đang thiếu trầm trọng nhân lực ngành Điều dưỡng. Theo khảo sát của Bộ Sức khỏe, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, nước này cần thêm khoảng 2.53 triệu nhân lực ngành Điều dưỡng đến năm 2025. Dự kiến đến năm 2030, nước Đức cần khoảng 1 triệu nhân lực điều dưỡng làm việc tại các viện dưỡng lão. Đây chính là cơ hội cho những Cử nhân Điều dưỡng Việt Nam làm việc và định cư tại nước ngoài với mức lương hấp dẫn.

Trên đây là những chia sẻ về cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng. Tham khảo bài viết để có nhiều thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn ngành học phù hợp.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top