Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản có nên hay không?

Với môi trường học tập năng động, lại có chất lượng giáo dục đứng ở hàng đầu thế giới, Nhật Bản được đánh giá là một điểm đến du học mơ ước của nhiều bạn trẻ đang theo đuổi ngành Điều dưỡng.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur TPHCM năm 2019
Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur TPHCM năm 2019

Tại sao nhiều người chọn du học ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản?

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới, chiếm đến khoảng 25.1% dân số. Theo các số liệu thống kê cho đến năm 2025, cứ 5 người Nhật có số tuổi trên 75 tuổi thì có đến 4 người có nhu cầu cần Điều dưỡng viên, Y tá chăm sóc. Điều này đã đưa đến nhu cầu lớn về nhân lực trong ngành để bảo đảm chế độ chăm sóc sức khỏe cho những người cao tuổi tại Nhật. Hơn nữa, dự đoán trong vòng 10 năm tiếp theo thì Nhật Bản phải cần đến 400.000 – 600.000 điều dưỡng viên. Chính phủ Nhật đã khuyến khích các trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành Điều dưỡng trong nước, đồng thời mở cửa để các du học sinh nước ngoài vào học ngành này. Với tình hình đó, sinh viên du học sẽ có nhiều cơ hội nhận được những việc làm hấp dẫn, giúp họ ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, khi đi du học ngành điều dưỡng tại Nhật, người học sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để làm việc không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Với bằng cấp được cấp tại nước Nhật, bạn sẽ có cơ hội lớn phát triển, đặc biệt được làm ở những vị trí quản lý cấp cao. Mức lương của những người làm Điều dưỡng viên tại Nhật khoảng 130.000 yên – 150.000 yên/ tháng (tương đương 26 triệu – 30 triệu đồng). Bên cạnh đó, các khoản phụ cấp thêm giờ hoặc chăm sóc tại nhà góp phần đem đến mứ thu nhập cao cho Điều dưỡng viên tại Nhật.

Có thể thấy Nhật Bản chính là một điểm đến hấp dẫn cho nhiều người đang có ước mơ làm Điều dưỡng viên. Vì thế, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng tại Việt Nam, nhiều sinh viên có thể sang Nhật để phát triển tương lai bản thân.

Du học ngành Điều dưỡng tại Nhật cần chú ý những điều kiện nào?

Hiện nay có hai hình thức học du học tại Nhật đó là du học tự túc và du học có học bổng. Khi có học bổng du học ngành điều dưỡng Nhật, bạn được hỗ trợ 50% hoặc 100% học phí và hỗ trợ cả chỗ ở trong suốt thời gian học tập. Nếu như du học tự túc, tùy vào học phí của trường đào tạo mà bạn có thể phải chi trả từ 400.000 yên đến 700.000 yên / năm (tương đương với 82 triệu – 144 triệu / năm).

Những yêu cầu mà người học cần có nếu muốn du học ngành Điều dưỡng tại Nhật bao gồm:

  • Trình độ Ngoại ngữ thuộc N5 trở lên hoặc có chứng chỉ 150 giờ học tiếng tại các trung tâm (tùy yêu cầu của mỗi trường khác nhau)
  • Tài chính: Sổ tiết kiệm có trên 600.000.000 VNĐ
  • Bằng cấp: yêu cầu tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó điểm trung bình trên 6.0, không môn nào dưới 5.0
  • Kỹ năng mềm: Kỹ năng chăm sóc người cao tuổi, hiểu biết nhất định về văn hóa Nhật Bản,…

Theo đó, các sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng tại Việt Nam hoàn toàn có điều kiện nâng cao trình độ bản thân với việc du học Nhật Bản.

Đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur TPHCM
Đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur TPHCM

Mô hình đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Dù nói du học Nhật mở ra nhiều điều kiện để có tương lai tươi sáng hơn nhưng với những thí sinh đã có một nền tảng tốt khi học Cao đẳng Điều dưỡng, họ sẽ dễ dàng phát triển hơn. Hiểu được điều đó, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cs TP.HCM đã chú trọng công tác đào tạo Điều dưỡng viên tương lai.

Sinh viên ngành Điều dưỡng của Nhà trường có cơ hội trải nghiệm mô hình đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp, chất lượng cao. Chương trình học dựa theo mô hình quốc tế, tăng cường hoạt động thực hành, thí nghiệm với 70% thời gian học. Bên cạnh đó, sinh viên được thực tế trong quá trình học, đặc biệt là thực tập ở năm cuối tại các Bệnh viện hàng đầu ở TP.HCM. Sau khi kết thúc khóa học, người học không chỉ có nền tảng kiến thức cơ bản về chuyên ngành Điều dưỡng mà còn thực hiện được các kỹ năng cơ bản của nghề. Hơn thế nữa trình thực tế ở Bệnh viện cũng giúp các bạn nâng cao các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý cảm xúc,… hiệu quả hơn.

Du học ngành điều dưỡng tại Nhật chính là một sự lựa chọn đầy triển vọng dành cho những người muốn theo học tại môi trường giáo dục hàng đầu thế giới. Hy vọng rằng những chia sẻ trên từ Ban tư vấn tuyển sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur CS TP.HCM sẽ giúp các bạn có được lựa chọn phù hợp nhất cho con đường học tập của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top