Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ngành Xét nghiệm Y học đang thiếu nhân lực, thí sinh có nên lựa chọn?

Ngành Xét nghiệm Y học là một trong những ngành học có nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng liệu rằng thí sinh có nên theo học ngành này trong những năm tới.

Ngành Xét nghiệm Y học đang thiếu nhân lực, thí sinh có nên lựa chọn?
Ngành Xét nghiệm Y học đang thiếu nhân lực, thí sinh có nên lựa chọn?

Ngành Xét nghiệm Y học đang thiếu nhân lực, thí sinh có nên lựa chọn?

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, cuộc sống thay đổi ngành càng hiện đại, kéo theo đó là nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và tiêu thụ các loại dược phẩm hay chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng cao. Thêm vào đó, môi trường sống bị ô nhiễm, hằng ngày con người phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ các thực phẩm, hàng tiêu dùng,…là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nhu cầu phòng và khám chữa bệnh của người dân đặc biệt là nhu cầu xét nghiệm tìm ra những nguy cơ mắc bệnh cũng như chẩn đoán chính xác nhất một số bệnh lý.

Cô Nguyễn Thị Yến giảng viên Cao đẳng Xét nghiệm Y học TP HCM chia sẻ, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ngày càng đóng vai trò quan trọng, có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải phụ thuộc vào xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm. Tuy nhiên, số lượng Kỹ thuật viên Xét nghiệm chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của xã hội, tình trạng thiếu hụt trầm trọng Kỹ thuật viên Xét nghiệm có thể bắt gặp ở bất cứ cơ sở y tế công lập hay tư nhân nào.

Trong khi nhiều ngành nghề trong xã hội đang dần bị bão hòa hay dư thừa nhân lực  thì quyết định theo học Xét nghiệm Y học được coi là một lựa chọn sáng suốt với nhiều bạn trẻ. Đó cũng là lý do vì sao trong mùa tuyển sinh năm 2019 khá nhiều cử nhân lại có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Học Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Năm 2019, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Y học TP HCM theo hình thức xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT và không phải thi tuyển đầu vào. Thời gian đào tạo hệ chính quy với những đối tượng này là 3 năm. Còn đối với những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT muốn học ngành Xét nghiệm tại Nhà Trường thì thời gian đào tạo là 03 năm + 03 tháng bổ sung văn hóa để hoàn thiện chương trình văn hóa THPT và sẽ được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bổ sung văn hóa THPT để đủ điều kiện theo học.

Sau khi đáp ứng được điều kiện đầu vào theo quy định, thí sinh cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Y học TP HCM năm 2019 với đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông đối với những thí sinh tốt nghiệp từ năm 2018 trở về trước hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh vừa tốt nghiệp năm 2019: 02 bản photo công chứng.
  • Học bạ trung học phổ thông: 02 bản photo công chứng.
  • Giấy khai sinh: 01 bản sao .
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • 2 phong bì: ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận.
  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có): 01 bản photo công chứng.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN

Để theo học các thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển hoặc sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến qua website, sau đó chờ phản hồi từ phía Nhà trường. Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết, các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ Trường Cao đẳng Y dược Pasteur.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top