Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Những kinh nghiệm “xương máu” sinh viên Dược đi thực tập tại quầy thuốc cần nhớ

Thực tập tại quầy thuốc là một phần công việc mà hầu hết sinh viên chuyên ngành Dược đều phải trải qua trong quãng thời gian học tập. Vậy trước khi đi thực tập cần lưu ý điều gì?

Kinh nghiệm cần nhớ khi thực tập tại quầy thuốc

Kinh nghiệm cần nhớ khi thực tập tại quầy thuốc

Những điều sinh viên chuyên ngành Dược cần chuẩn bị khi đi thực tập

Để quá trình thực tập của mình thuận lợi và thu được nhiều kiến thức thực tế nhất các bạn sinh viên Cao đẳng Dược cần chuẩn bị kỹ lưỡng những kiến thức đã học trên trường lớp cùng với đó là lên tinh thần để học hỏi được nhiều nhất có thể từ các dược sĩ tại nhà thuốc.

  • Tìm hiểu cơ cấu của quầy thuốc nơi mình đi thực tập, đồng thời tìm hiểu công việc của từng người trong nhà thuốc, đặc biệt là tìm hiểu kỹ về công việc vị trí mà bạn muốn thực tập.
  • Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian thực tập cụ thể tại các cơ sở dược phẩm.
  • Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đặc biệt là những Dược sĩ giàu kinh nghiệm để họ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế làm việc của họ nhiều nhất có thể cho bạn.
  • Tìm hiểu các chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên thực tập tại cơ sở thực tập của mình.
  • Nghiên cứu và xin chỉ dẫn về mẫu báo cáo thực tập trước khi viết báo cáo để hoàn thành báo cáo một cách thuận lợi.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy trên phạm vi cả nước

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy trên phạm vi cả nước

Sinh viên cần làm gì trong quá trình thực tập tại quầy thuốc?

Theo chia sẻ của giảng viên Cao đẳng Dược HCM – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì theo đúng kế hoạch thời gian thực tập tại mỗi hiệu thuốc thường rất ngắn, vì thế các bạn sinh viên muốn thu được kiến thức nhiều nhất về cho mình thì cần phải lên kế hoạch cho quá trình thực tập. Một số việc cần thiết phải làm khi đi thực tập ở hiệu thuốc ví như:

  • Nên chủ động ghi chép các loại thuốc trong từng khoang tủ của hiệu thuốc mình thực tập để làm quen thuốc tại quầy thuốc. Đặc biệt phải ghi nhớ vị trí của các nhóm thuốc. Vì ở mỗi hiệu thuốc các khoang tủ được chia ra để sắp xếp theo các nhóm thuốc để dược sĩ lấy thuốc được nhanh chóng cũng như sắp xếp lại thuốc sau khi lau tủ quầy một cách dễ dàng.
  • Khi có khách hàng đến mua thuốc các bạn nên lắng nghe dược sĩ chính tư vấn khách như thế nào để học hỏi.
  • Ngoài việc nhớ tên thuốc và vị trí đặt thuốc trong tủ các bạn cần ghi nhớ giá của từng loại thuốc, thực phẩm chức năng, … được bán tại quầy thuốc mà bạn thực tập

Quá trình thực tập cũng là quãng thời gian quý báu giúp bạn học cách quản lý, sắp xếp và điều hành công việc quầy thuốc. Khi đi thực tập tại các hiệu thuốc nên chú ý đến thái độ và cách làm việc của mình cần làm việc chăm chỉ, chủ động, chịu khó, lễ phép hòa đồng với đồng nghiệp, tôn trọng,… Khi đó những người trong quầy thuốc sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều và được đánh giá tốt sau quá trình thực tập.

Việc thực tập tại các hiệu thuốc là một cơ hội lớn cho các bạn sinh viên học hỏi được lượng kiến thức rất nhiều và phục vụ cho quá trình xin việc sau này. Bên cạnh đó bán thuốc được coi là công việc dễ và nhàn nhất trong tất cả các công việc mà một người sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược có thể làm. Vì thế để đảm bảo tốt cho con đường sự nghiệp về sau, các em cần chủ động học hỏi và tích lũy kinh nghiệm ngay từ bây giờ.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo, áp dụng chương trình học lý thuyết gắn liền thực hành, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy khả năng của mình, từ đó đạt kết quả cao trong kỳ thực tập cũng như tự tin làm tốt công việc sau khi ra trường. Vì thế trường nổi tiếng là địa chỉ học Cao đẳng Dược chính quy tốt nhất hiện nay.

Nối tiếp thành công trong các mùa tuyển sinh trước, năm 2019 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược trên phạm vi cả nước với điều kiện đơn giản. Trong trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ BTVH có thể làm hồ sơ gửi về Nhà trường ngay từ hôm nay hoặc Đăng ký trực tuyến trong thời gian sớm nhất để được xét tuyển.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top