Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược sinh viên nên làm gì?

Để quá trình xin việc diễn ra thuận lợi, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược sinh viên nên làm gì? Đặc biệt trong bối cảnh ngành Dược đang có nhiều cơ hội phát triển như hiện nay.

Dao Tao Cao Dang Duoc Uy Tin Chat Luong Pasteur 11 9
Những kỹ năng cần có đối với sinh viên chuyên ngành Dược

Sinh viên cần nắm vững những kiến thức chuyên môn

Cũng giống như nhiều ngành nghề khác, sinh viên Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp luôn phải nắm vững những kiến thức chuyên môn. Đây là điều rất quan trọng, bởi sẽ phục vụ trực tiếp cho công việc của bạn sau này. Bên cạnh đó, sinh viên còn phải thường xuyên trau dồi, trao đổi rèn luyện kiến thức để đáp ứng tốt nhu cầu công việc.

Do đó, sinh viên cần nắm thật vững những kiến thức trên lớp trong quá trình học, đồng thời phải không ngừng học hỏi và tìm hiểu thêm những kiến thức xung quanh bằng cách trao đổi với bạn bè, chia sẻ và củng cố thêm qua sách vở, báo chí, internet….

Cần chọn những địa điểm thực tập tốt

Trong quá trình học 3 năm, sinh viên chuyên ngành Dược sẽ có một thời gian đi thực tập. Đây cũng  là công việc thiết thực nhất để ứng dụng những kiến thức đã học hàng ngày trên lớp và thực tế. Hầu hết những sinh viên đều lựa chọn những cơ sở y tế, hoặc cửa hàng thuốc gần nhà để thực tập. Tuy nhiên, để được thực hành nhiều, sinh viên nên chọn những nơi có đông bệnh nhân như bệnh viện, trạm xá, trung tâm y tế… để thực tập.

Bởi một môi trường thực tập lớn sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức, tình huống trong việc những điều này giúp bạn rèn luyện kỹ năng cũng như nắm bắt, áp dụng kiến thức đã học hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, sinh viên có thể lựa chọn những cơ sở, xí nghiệp sản xuất, nghiên cứu thuốc làm nơi thực hành, để có thể hiểu được một cách chi tiết quy trình chế tạo và điều chế một viên thuốc. Ngoài ra nếu chọn các bệnh viện lớn hoặc trạm xá làm nơi thực tập, sinh viên phải cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, lắng nghe, chăm chú ghi chép và đặc biệt phải cần tập trung cao độ mới đạt kết quả tốt.

Dao Tao Cao Dang Duoc Mo Hinh Nha Thuoc Thuc Te Pasteur 23 11 600x
Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đào tạo chuyên ngành Dược chất lượng

Tìm cách khắc phục điểm yếu bản thân

Dược là một ngành khá khó và luôn đòi hỏi nhiều yếu tố cùng kỹ năng từ người học, do đó nếu nhận thấy bản thân yếu kỹ năng gì sinh viên cần chủ động trau dồi. Ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ghi nhớ tên thuốc, kỹ năng ngoại ngữ…

Đây đều là những yếu tố cần có của một người Dược sĩ thành công trong tương lai.

Định hướng đúng nghề nghiệp

Hiện nay với sự phát triển của xã hội, cơ hội việc làm ngành Dược vô cùng rộng lớn và đa dạng với nhiều vị trí công việc cùng những lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, sinh viên ngay từ khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường cần phải xác định khả năng cũng như mong muốn của bản thân muốn làm việc trong môi trường nào. Có một định hướng rõ ràng cũng sẽ giúp bạn có động lực học tập và rõ ràng hơn trên con đường tương lai của mình.

Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi mà trong quá trình học các giảng viên chuyên ngành Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur luôn muốn truyền đạt đến cho sinh viên.

Năm 2020 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược trên phạm vi cả nước, điều kiện xét tuyển được Nhà trường đưa ra yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đảm bảo được điều kiện quan trọng trên các em có thể tiến hành làm hồ sơ hoặc Đăng ký trực tuyến ngay từ hôm nay.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top