Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Quy định về thời gian đào tạo chuyên ngành Dược hệ Cao đẳng năm 2020

Để đảm bảo chất lượng dạy và học, năm 2020 Cao đẳng Dược chính quy đã có quy định cụ thể về thời gian đào tạo, trong đó chú trọng cân bằng giữa lý thuyết và thực hành.

Xet Tuyen Cao Dang Duoc Pasteur 31 10
Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy năm 2020

Bộ LĐTB – XH quy định về thời gian học chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng

Căn cứ theo Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và xã hội ban hành về “Quy trình xây dựng, ban hành chương trình; biên soạn, thẩm định giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng”, quy định thời gian học Cao đẳng được tính theo năm học, kỳ học và theo tuần cụ thể như sau:

  • Thời gian khóa học theo hình thức niên chế: Thời gian đào tạo niên chế từ 2 – 3 năm đối với trình độ cao đẳng. Khối lượng kiến thức tối thiểu theo từng ngành nghề đào tạo là 60 tín chỉ.
  • Thời gian khóa học theo hình thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ: Thời gian đào tạo kéo dài đến khi tích lũy đủ số lượng mô đun hoặc tín chỉ. Sinh viên có thể ra trường sớm hoặc muộn so với thời gian đào tạo niên chế.
  • Thời gian học lý thuyết và thực hành phải đảm bảo tỷ lệ: lý thuyết chiếm 30% – 50%, thực hành chiếm 50% – 70% để sinh viên có cơ hội thực hành thực tế ngay từ trên ghế nhà trường thay vì chỉ học lý thuyết suông.

Như vậy, tùy vào đặc điểm mỗi ngành học sẽ có thời gian học tập phù hợp theo quy định của Bộ. Đối với Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thời gian học sẽ được Nhà trường cân đối giữa các tiết học, giờ học để đảm bảo tốt nhất về mặt kiến thức cùng trình độ cho sinh viên ngay sau khi ra trường.

Tuyen Sinh Cao Dang Duoc Pasteur 17 11
Thí sinh trúng tuyển Cao đẳng Dược được đào tạo trong thời gian 3 năm

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược HCM năm 2020

Năm 2020 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh, đào tạo Cao đẳng Dược chính quy với thời gian 03 năm. Khung giờ học vào giờ hành chính các ngày trong tuần. Theo đó chương trình học được thiết kế đúng chuẩn yêu cầu của Bộ bao gồm: Kỳ 1 – 2 học các môn đại cương, các kỳ học tiếp theo học môn cơ sở ngành, chuyên ngành và đi thực tập bệnh viện, làm khóa luận tốt nghiệp. Không chỉ riêng chuyên ngành Dược mà thời gian học trên cũng được Trường Cao đẳng Y dược Pasteur áp dụng cho bậc học Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu tại Trường.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là ngôi trường Cao đẳng có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành. Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được hướng dẫn, đào tạo kiến thức chuyên ngành bài bản bởi những giảng viên giỏi, đồng thời tham gia nhiều CLB, hoạt động ngoại khóa bổ ích để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng của mình. Với những bước đi vững vàng, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur nhận được sự đánh giá cao của Bộ Y tế và đông đảo thí sinh, phụ huynh trong công tác đào tạo nhân lực ngành Y dược bậc Cao đẳng chính quy.

Trước sự phát triển của xã hội cũng như ngành Y dược nói riêng, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược ra trường có thể lựa chọn nhiều công việc khác nhau như: Dược sĩ kinh doanh thuốc, Dược sĩ bán thuốc tại các Quầy thuốc, Dược sĩ lâm sàng, Dược sĩ bệnh viện, Dược sĩ tư vấn thuốc, Trình Dược Viên… Hoặc tiếp tục học liên thông Đại học Y Dược nếu có nhu cầu.

Ngay từ hôm nay, thí sinh có nhu cầu theo học ngành Dược có thể gửi Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TP.HCM về văn phòng tuyến sinh của Trường Cao đẳng Y dược Pasteur để được xét tuyển trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top