Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ý kiến của các Sở GD&ĐT về việc thi THPT quốc gia 2020

Trước thực trạng có 2 luồng ý kiến về việc bỏ hay giữ kỳ thi THPT quốc gia cho năm nay, đại diện các Sở GD&ĐT nêu lên quan điểm của mình. Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia để các em học sinh tham khảo.

Y Kien Cua Cac So Gddt Ve Viec Thi Thpt Quoc Gia 2020 (2)

Học sinh thi THPT quốc gia năm 2019

Ý kiến của các Sở GD&ĐT về việc thi THPT quốc gia 2020

Theo đó hầu hết các Sở GD&ĐT cho rằng vẫn nên tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia thay vì xét, điều này dẫn đến những xáo trộn chưa kể đến có sự gian lận hoặc tiêu cực. 

Cụ thể theo ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho biết tại Nam Định các trường THPT báo cáo lên hiện còn khoàng 8 đến 9 tuần để hoàn thiện chương trình của học kỳ II. Với khung thời gian đó các trường đều có thể hoàn thành khung chương trình trong khoảng thời gian đến 15.07.

Cũng theo ông Hùng khoảng thời gian trên được áp dụng đối với chương trình tinh giản mà Bộ GD&ĐT công bố, ông Hùng cho biết thêm, nếu thời gian nghỉ dịch và học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 04 thì tỉnh này sẽ không cần sử dụng bài giảng qua internet, nhưng nếu kéo dài đến đầu tháng 05 mà vẫn nghỉ thì Sở sẽ chỉ đạo các trường triển khai bài giảng trên internet. Theo ông, tại những nơi hạn chế về thiết bị thì sẽ cho học sinh học nhóm từ 5-7 người tại các nhà văn hóa, có sự hỗ trợ của công tác phòng dịch nghiêm ngặt. 

Đánh giá về việc học trên mạng với học trên trường lớp ông Hùng cho biết, “Dạy bài mới qua internet, hiệu quả sẽ không được như dạy học trực tiếp ở trường nhưng chắc chắn kiến thức cơ bản như yêu cầu của chương trình tinh giản sẽ đảm bảo được cung cấp đầy đủ”. 

Cũng theo cô Phí Thị Mơ cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng người có nhiều năm công tác trong giảng dạy phổ thông cho biết, việc triển khai bài giảng trên internet cũng như truyền hình các Sở cũng cần phải tính đến những trường hợp không tiếp cận được. Theo cô Mơ ở thành phố hoặc các vùng đồng bằng thì không thấy rõ chứ ở những vùng miền núi và xa trung tâm điều này không khó xảy ra. Thậm chí mạng viễn thông còn chưa phủ sóng hết thì các em khó có thể tiếp cận được với bài giảng.

Cô Mơ cũng nêu lên quan điểm để giải bài toán này đó là các giáo viên bộ môn cũng như giáo viên chủ nhiệm sẽ có vai trò quan trọng trong việc học trên internet hay truyền hình. Vì chỉ có giáo viên như thế mới kiểm soát và nắm rõ được tình hình học tập của mỗi em học sinh. Do đó khi tiến hành thay đổi các chính sách Bộ và các Sở cũng nên cân nhắc. 

Y Kien Cua Cac So Gddt Ve Viec Thi Thpt Quoc Gia 2020
 Thí sinh vào thi THPT quốc gia năm 2019

Còn theo ông Lương Văn Việt  Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, tỉnh này đã cho học sinh đi học trở lại được 4 tuần tính đến thời điểm thực hiện giãn cách xã hội cả nước. 

Rà soát chương trình tinh giản của Bộ, chúng tôi tính toán khối lượng kiến thức còn phải dạy ở các môn học lớp 12 nhiều nhất là 11 tuần, môn ít nhất cần 4 tuần. Nếu học sinh đi học trở lại từ tháng 5 thì thoải mái thời gian để dạy học, ôn thi THPT quốc gia cho các em. Nhưng nếu sau 15/6 học sinh vẫn chưa đi học ở trường trở lại được, thì việc tổ chức thi THPT quốc gia sẽ khó khăn”, ông Việt nói.

Cũng theo ông Việt cho biết, trên tình thần học sinh đã học và chuẩn bị cho tâm thế thi do đó năm nay việc tổ chức thi sẽ là tốt hơn bỏ thi. Theo ông, mọi thay đổi thời điểm này sẽ làm xáo trộn tâm lý học trò. Các em sẽ băn khoăn, lo lắng không biết nếu xét tốt nghiệp và trường Đại học Cao đẳng chủ động tuyển sinh thì phương án như thế nào, sẽ khó khăn ra sao, trong thời gian ngắn các em có đáp ứng được yêu cầu của trường Đại học để được vào học tiếp…”.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Tổng hợp tin tức

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top