Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Các trường ĐH công thông báo lùi thời gian tuyển sinh 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tuyển sinh, cụ thể nhiều trường Đại học Công lập đã thông báo lùi thời gian tuyển sinh Đại học năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Viêm phổi cấp Covid 19. 

Cac Truong Dh Cong Thong Bao Lui Thoi Gian Tuyen Sinh 2020 (2)

Sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội

Các trường ĐH công thông báo lùi thời gian tuyển sinh 2020

Cụ thể mới đây nhất, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thông báo lùi thời gian tuyển sinh năm nay, theo đó ngoài việc sử dụng xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 thì trường Đại học Bách Khoa cũng sẽ tăng chỉ tiêu xét tuyển thẳng và tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. 

Theo PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết,  kỳ thi để tuyển sinh này tiến hành song song, độc lập với các phương thức còn lại. Trường sẽ tổ chức sẽ mở thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng và năng lực phù hợp theo học trình độa Đại học chính quy, nâng cao chất lượng đầu vào và chất lượng giảng dạy của trường.

Thí sinh là học sinh THPT trên toàn quốc dự vòng sơ tuyển theo kết quả học tập tại bậc THPT, sau đó làm bài thi được thiết kế phù hợp trình độ THPT, có tính phân loại. Mục tiêu bài thi nhằm kiểm tra kiến thức, năng lực của học sinh. Thời điểm tổ chức, dự kiến từ ngày 20 đến 26/7.

Ông Thằng cũng cho biết, thời lượng bài thi riêng của Trường Đại học Bách Khoa tổ chức dự kiến 180 phút. Thí sinh được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Cac Truong Dh Cong Thong Bao Lui Thoi Gian Tuyen Sinh 2020
 Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Trước đó theo cô Phí Thị Mơ – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược, người có nhiều năm theo dõi công tác tuyển sinh Đại học Cao đẳng cho biết. Mùa tuyển sinh năm nay ngay từ đầu đã bị ảnh hưởng của dịch nên nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã phải nhanh chóng thay đổi kế hoạch để chuẩn bị cho phương án tuyển sinh. Một số trường sử dụng thuần phương án tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia thì sẽ trông đợi vào những thay đổi của kỳ thi. Còn số trường đứng ra tự tổ chức kỳ thi riêng sẽ có những chủ động.

Cũng theo thông tin mới cập nhật, thì Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo, điều chỉnh lịch trình tuyển sinh sau đại học năm 2020. Thời gian tổ chức thi đợt 1 được lùi đến ngày 20 và 21/6, đợt 2 lùi đến ngày 17 và 18/10. Các đơn vị thành viên có thể đăng ký tuyển sinh 1 hoặc 2 đợt trong năm và báo cáo Đại học Quốc gia Hà Nội trước ngày 10/4.

Đại diện Đại học Ngoại thương cho hay khi kỳ thi THPT quốc gia được lùi sang tháng 8, các kế hoạch tháng 3 và 4 của trường sẽ được chuyển sang tháng 5 và 6. Phương thức tuyển sinh dành cho trường chuyên cũng được điều chỉnh sang tháng 7, trong khi phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia sẽ lùi tịnh tiến so với thời gian thi vào tháng 8 của Bộ GD&ĐT.

Đối với khu vực phía Nam, Đại học Quốc gia TP.HCM dời lịch thi năng lực. Theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM được tổ chức ngày 31/5 (đợt 1) và 9/8 (đợt 2). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh tiếp tục nghỉ học nên Đại học quốc gia TP.HCM sẽ lại điều chỉnh ngày tổ chức kỳ thi.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo – Đại học quốc gia TP.HCM, cho biết chắc chắn phải tiếp tục điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chưa thể chốt ngày thi cụ thể do học sinh chưa trở lại trường.

 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur  – Tổng hợp tin tức giáo dục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top