Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019

Tuyển sinh cao đẳng dược TPHCM năm 2019 với hình thức xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT cùng chính sách miễn giảm học phí hấp dẫn.

xet-tuyen-cao-dang-y-duoc-tphcm-nam-2019
Xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Vai trò và tầm quan trọng của ngành dược

Để phát triển kinh tế – xã hội thì yếu tố quyết định phải chính là con người do đó mục tiêu của phát triển kinh tế – xã hội luôn hướng tới duy trì sự tồn tại, phát triển của con người. Chính vì vậy lĩnh vực y tế đã ra đời với mục tiêu chăm sóc sức khỏe và bảo vệ con người trước những hoạt động tiêu cực từ môi trường sống.

Không một ai trong chúng ta có thể luôn luôn sống khỏe mạnh cả bởi sự thay đổi của môi trường sống và sự vận động của tự nhiên luôn diễn ra. Và con người luôn luôn có nhu cầu chăm sóc sức khỏe chính bản thân mình và những người thân trong gia đình.

Trước sự phát triển của nền kinh tế xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn nữa. Hiện nay việc chăm sóc sức khỏe của con người không chỉ dừng lại ở việc chữa bệnh và còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng bệnh. Chính vì vậy ngành y tế nói chung và ngành dược nói riêng luôn được xem là ngành quan trọng không thể thiếu.

Ngành dược là gì?

Ngành Dược là lĩnh vực khoa học nghiên cứu sử dụng các chất hóa học có trong tự nhiên hoặc hóa học để tổng hợp và bào chế, sản xuất ra những dược phẩm có tác dụng chống lại bệnh tật bảo vệ cơ thể con người trước tác động xấu của môi trường.

Ngành dược hiện nay được phân chia thành nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu dược phẩm, bào chế dược phẩm, phân phối dược phẩm, đảm bảo chất lượng thuốc, quản lý dược phẩm, tư vấn sử dụng thuốc. Người hành nghề dược được gọi là các dược sĩ.

Nhận thấy được tiềm năng rất lớn của ngành dược, nhiều bạn trẻ quyết định trở thành dược sĩ với nguyện vọng có một tương lai tươi sáng với nhiều cơ hội việc làm cùng mức lương hấp dẫn.

Và để tiếp nối những thành công đã đạt được trong công cuộc đào tạo nhân lực Dược sĩ chất lượng cho ngành y tế, trường cao đẳng y dược Pasteur tiếp tục tuyển sinh cao đẳng dược tại Tp.HCM năm 2019.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường cao đẳng y dược Pasteur năm 2019 có thể chủ động theo dõi thông tin tuyển sinh nhà trường trên trang web hoặc liên hệ phòng tư vấn tuyển sinh cao đẳng y dược TPHCM.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2019
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019 ra sao?

Thành lập từ năm 2008, trải qua nhiều năm phát triển dưới sự quản lý của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội, Trường cao đẳng y dược Pasteur ngày càng khẳng định được thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế.

Nhằm mục tiêu tạo ra môi trường hoàn thiện nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện, nhà trường không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng bài giảng với nội dung kiến thức mới nhất của ngành y tế.

Với phương châm “Trò giỏi thì thầy phải hay”, đội ngũ giảng viên nhà trường là những thầy cô giáo ưu tú tốt nghiệp từ những trường đại học uy tín trên cả nước, có nhiều kinh nghiệm và luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Các thầy cô sẽ là những người truyền lửa đam mê cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em sau khi ra trường.

Thấu hiểu được nguyện vọng của tất cả thí sinh yêu thích và muốn trở thành dược sĩ giỏi trên cả nước. Trường cao đẳng y dược Pasteur tuyển sinh cao đẳng Dược tại Tp.HCM đối tượng thí sinh là người Việt Nam đang sinh sống tại mọi vùng miền của Tổ Quốc, không phân biệt nam nữ, tôn giáo.

Tuy nhiên để có thể theo đuổi ngành dược tại trường cao đẳng y dược Pasteur, thí sinh cần phải đáp ứng được một số điều kiện tuyển sinh cao đẳng dược Tp.HCM năm 2019 theo quy định của trường dưới sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019 :

  • Đã có bằng tốt nghiệp THPT đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2018 trở về trước hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp Kỳ thi THPT năm 2019.
  • Đảm bảo sức khỏe tốt để có thể hoàn thành khóa học theo quy định.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không đang thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự,…

Có thể thấy điều kiện tuyển sinh cao đẳng dược TPHCM và cao đẳng Y Dược TPHCM nói chung trong năm 2019 là khá thuận lợi cho các thí sinh. Cơ hội trở thành dược sĩ là rất cao vì chỉ cần đỗ tốt nghiệp là sẽ trúng tuyển. Với hình thức xét tuyển này sẽ giúp các bạn thí sinh giảm đi áp lực về thi cử cũng như điểm số sau khi thi.

Ngoài ra nhà trường còn có nhiều chính sách khuyến học cho những thí sinh có thành tích tốt trong kỳ thi tốt nghiệp, quá trình học THPT và quá trình học tại trường. Sinh viên hãy liên tục cập nhật tin tức của nhà trường để biết về chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2019.

phuong-thuc-tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-tphcm
Phương thức tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019

Thời gian đào tạo Dược sĩ cao đẳng trong bao lâu?

Với mục tiêu đào tạo ra những dược sĩ có chất lượng cho ngành y tế, nhà trường chú trọng đào tạo sâu về phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc, có tâm với ngành nghề mà mình lựa chọn.

Sinh viên sẽ được đào tạo các môn lý thuyết cơ sở từ đó đào tạo lý thuyết chuyên sâu để sinh viên nắm được kiến thức tổng hợp, có cái nhìn tổng quan về ngành. Sau khi nắm được kiến thức lý thuyết sinh viên sẽ được tìm hiểu về quá trình phản ứng của thuốc với cơ thể người, những phản ứng và tương tác giữa các loại thuốc, cách phối hợp thuốc mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất…

Sinh viên còn được đào tạo cách phân biệt, biểu hiện của các loại bệnh cơ bản để đánh giá, phân tích tình hình bệnh, đưa ra kế hoạch chăm sóc người bệnh để có được đơn thuốc đúng bệnh, đúng liều lượng, tránh tối đa tác dụng phụ của thuốc. Sinh viên sẽ được đào tạo cả kỹ năng mềm trong việc trình bày báo cáo, tiếp xúc với bệnh nhân tạo tâm lý thoải mất cho người bệnh.

Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được thực hành tại bệnh viện, nhà thuốc, các công ty dược phẩm mà nhà trường có liên kết nhằm củng cố lại kiến thức, tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết phục vụ cho quá trình làm việc sau này.

Sau thời gian đào tạo 3 năm, tương ứng với 6 học kỳ sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng dược chính quy. Với những kiến thức chuyên môn được trang bị sinh viên hoàn toàn có thể đảm nhiệm nhiều ví trí khác nhau trong thới giới rộng lớn của ngành dược như:

  • Dược sĩ lâm sàng: Sinh viên có thể làm việc tại các bệnh viện với nhiệm vụ cung ứng đảm bảo số lượng và chất lượng thuốc, tham vấn cho các bác sĩ trong việc kê toa thuốc nhằm hạn chế tương tác thuốc, những tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra.
  • Chủ quầy thuốc: Nếu có khả năng kinh doanh, sinh viên sau khi tốt nghiệp và có chứng chỉ hành nghề Dược, thì hoàn toàn có khả năng mở quầy thuốc để kinh doanh thuốc tân dược.
  • Dược sĩ nhà thuốc: Đây là công việc phổ biến của các dược sĩ. Nhiệm vụ bán thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc, liều dùng, thời điểm dùng và các tương tác thuốc có thể xảy ra.
  • Trình Dược viên: Nếu bạn tự tin với khả năng giao tiếp của mình, bạn có thể ứng tuyển tại các công ty dược với vị trí trình dược viên. Bạn chính là trung gian giữa doanh nghiệp sản xuất thuốc, công ty phân phối thuốc với các quầy thuốc, nhà thuốc, bệnh viện, người bệnh,…. Nhiệm vụ là giới thiệu, mở rộng mạng lưới phân phối thuốc cho các doanh nghiệp.
  • Kiểm nghiệm viên: kiểm nghiệm thuốc tại các dây chuyền sản xuất thuốc, các phòng thí nghiệm.
  • Nghiên cứu, sản xuất thuốc: Làm việc tại các viện nghiên cứu, các xí nghiệp sản xuất thuốc trong phạm vi nhiệm vụ được giao.
  • Đào tạo nhân lực dược: Giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội

Có thể thấy các dược sĩ tốt nghiệp ra trường có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp chứ không phải gói gọn trong việc bán thuốc như suy nghĩ của rất nhiều người. Tùy thuộc vào khả năng và sở thích của bản thân các dược sĩ ra trường công việc cũng rất khác nhau.

Ngoài ra nếu bạn muốn nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, dược sĩ cao đẳng có thể tiếp tục liên thông lên bậc đại học.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm-2019
Xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2019 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đăng ký học cao đẳng Dược TPHCM năm 2019 như thế nào?

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh mọi miền Tổ Quốc trong việc đăng ký xét tuyển, Trường cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở TPHCM cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm, cao đẳng Hộ Sinh và Cao đẳng Vật lý trị liệu & phục hồi chức năng bằng những cách sau:

Phương thức 1: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trực tuyến trên trang web của nhà trường.

Phương thức 2: Đăng ký xét tuyển bằng cách nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ của nhà trường.

Phương thức 3: Đăng ký xét tuyển bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp đến địa chỉ bộ phận tuyển sinh cao đẳng y dược TPHCM của nhà trường.

Sau khi thí sinh đăng ký xét tuyển thành công bộ phận tư vấn tuyển sinh cao đẳng y dược TPHCM sẽ liên hệ trực tiếp đến các thí sinh để xác nhận và tư vấn thêm những thủ tục để hoàn thiện việc đăng ký.

Nhà trường hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2019 như sau:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Xem thêm tại: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top