Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thời gian đào tạo Cao đẳng xét nghiệm TPHCM chính quy năm 2021

Thời gian vừa qua nhiều thí sinh đặt câu hỏi về thời gian đào tạo Cao đẳng xét nghiệm TPHCM chính quy. Nhà trường sẽ giải đáp cho các bạn trong bài viết sau.

Học Cao đẳng xét nghiệm mấy năm?

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học có tính ứng dụng cao

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học kế thừa những thành tựu của khoa học hiện đại, là ngành nghề sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm thực hiện phân tích các mẫu bệnh phẩm từ đó đưa ra được bằng chứng chính xác cho tình trạng bệnh lý hiện tại. Từ những chứng cứ này các bác sĩ có thể xây dựng được phác đồ, có phương pháp điều trị hiệu cao đối với người bệnh.

Với thực trạng nhu cầu xét nghiệm ngày càng lớn trong việc khám chữa bệnh đối với từng người bệnh nên ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học rất có triển vọng trong tương lai. Cùng với đó là theo thống kê thì có hơn 70% kết quả chẩn đoán phụ thuộc vào Xét nghiệm Y học. Vì vậy, nguồn nhân lực Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống ngành Y hiện tại.

Đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM hệ chính quy năm 2021 bao lâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường chuyên ngành đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế, chính vì vậy Nhà trường luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên Y Dược trong đó có kỹ thuật viên xét nghiệm Y học. Theo đó, Nhà trường luôn có những cân nhắc kỹ lưỡng về chương trình học và thời gian đào tạo nhằm mang lại chất lượng đào tạo tốt nhất cho các thế hệ sinh viên.

Để đảm bảo giúp sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm có thể lĩnh hội được kiến thức và có thời gian hoàn thiện các kỹ năng, Nhà trường quy định thời gian đào tạo dành cho sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm cũng như cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng,… là 3 năm tương ứng với 6 học kỳ. Thời gian 6 học kỳ sinh viên được đào tạo lý thuyết và thực hành tại trường kết hợp với thực tập tại bệnh viện, trung tâm y tế,…có liên kết với trường.

Quá trình đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành thực tập sẽ giúp cho sinh viên hiểu hơn về ngành nghề mà mình theo đuổi. Theo học Cao đẳng Xét nghiệm trang bị cho sinh viên các kiến thức về các ngành nghề xét nghiệm trong bối cảnh thực tế của bệnh viện, từ khâu tổ chức, phân luồng làm việc, lấy – nhận – chuyển bệnh nhân. Rèn luyện kỹ năng thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu chuyên ngành hóa sinh, huyết học, đặc biệt biết giữ an toàn, chống lây nhiễm cho cá nhân và cộng đồng. Thời gian tốt nhất để cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm, áp dụng các kiến thức chuyên ngành và y đức đã học vào thực tiễn công việc. 

Đào tạo kỹ thuật viên xét nghiệm y học chất lượng tại TPHCM

Sau 3 năm đào tạo sinh viên hoàn thành khối lượng kiến thức theo quy định sẽ được cấp bằng cao đẳng xét nghiệm chính quy. Được phép thi công chức viên chức hoặc liên thông lên bậc đại học để nâng cao trình độ.

Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM liên hệ phòng tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong giờ hành chính từ thứ 2 đến chủ nhật.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top