Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Gấp rút chuẩn bị cho công tác đăng ký thi thpt quốc gia 2019

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các trường thpt – trung tâm giáo dục thường xuyên yêu cầu làm tốt công tác phục vụ học sinh đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Học sinh thi thpt quốc gia năm 2018

Gấp rút chuẩn bị cho công tác đăng ký thi thpt quốc gia 2019

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và phòng giáo dục – đào tạo quận, huyện, thị xã yêu cầu làm tốt công tác phục vụ học sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường phải thông báo kịp thời, đầy đủ thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 cho tất cả học sinh đang học lớp 12, thí sinh tự do (cả những thí sinh đã có bằng và chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông) để mọi thí sinh có nguyện vọng và đủ điều kiện đều được dự thi theo quy chế.

Các đơn vị, nhà trường (trường trung học phổ thông – trung tâm giáo dục thường xuyên) cần bảo đảm để các thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 theo đúng thời gian quy định, không để xảy ra việc phải bổ sung đăng ký dự thi khi đã quá thời hạn.

Các đơn vị, nhà trường (trường trung học phổ thông – trung tâm giáo dục thường xuyên) lưu ý chuẩn bị đội ngũ, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc đăng ký dự thi của thí sinh (nơi đón tiếp thí sinh, máy vi tính, đường truyền kết nối internet…);

Cử cán bộ nghiên cứu kỹ các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 để hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, tránh tình trạng thí sinh khai sai trong phiếu đăng ký dự thi.

Các trường phải nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo, báo cáo phải kịp thời, đúng biểu mẫu quy định, phải cập nhật đầy đủ số liệu và kiểm tra kỹ đảm bảo chính xác trước khi báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo để không làm ảnh hưởng đến tiến độ. quy trình tổ chức kỳ thi trong toàn thành phố.

Sẽ tổ chức thi thử thpt quốc gia năm 2019 

Cũng nằm trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, từ ngày 27-29/3, Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát chất lượng giáo dục đối với học sinh lớp 12 đang học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Đợt khảo sát chất lượng lần này được xem như đợt “thi thử” THPT Quốc gia, vừa để kiểm tra kiến thức, vừa giúp học sinh làm quen các kỹ năng, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo đó, mỗi học sinh theo học hệ THPT dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và 1 bài do học sinh tự chọn trong số 2 bài: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đối với học sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên, sẽ làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 1 bài tự chọn: Khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Các bài kiểm tra đều được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài kiểm tra môn Ngữ văn thực hiện theo hình thức tự luận.

Cụ thể, lịch khảo sát kiến thức từng môn như sau:

  • Ngày 27/3: Sáng: Ngữ văn; chiều: Toán.
  • Ngày 28/3: Sáng: Khoa học tự nhiên; chiều: Tiếng Anh.
  • Ngày 29/3: Sáng: Khoa học xã hội.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trực tiếp ra đề, phạm vi đề thi nằm trong nội dung chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là nội dung chương trình lớp 12.

Hình thức tổ chức sẽ tương tự thi THPT Quốc gia, tất cả bài kiểm tra khảo sát sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo cụm trường để bảo đảm tính khách quan, trung thực và chính xác.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị không bắt buộc phải sử dụng điểm kiểm tra khảo sát. Theo đó, tùy theo điều kiện, các trường có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên nhưng tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ. Đặc biệt, các trường hoàn toàn không được thu tiền của học sinh và gia đình học sinh để phục vụ cho đợt khảo sát này.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 để các em học sinh tiện theo dõi.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top