Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ấn định ngày đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019

Theo đó thời gian đăng ký tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cho các thí sinh bắt đầu từ ngày 01.04.2019 tương tự như các năm trước đó. Đây là những thông tin được công bố trong dự thảo quy chế thi thpt quốc gia 2019. 

Học sinh lớp 12 chuẩn bị đăng ký thi thpt quốc gia năm 2019 Ảnh minh họa: Kênh 14.vn

Ấn định ngày đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019

Cụ thể theo công bố trong Dự thảo quy chế thi thpt quốc gia  – Tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố mới đây, kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018.
Như vậy, thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ không thay đổi so với năm trước. Ngày 1/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia.

Thí sinh đang là học sinh lớp 12 mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT mình đang theo học.

Thí sinh tự do mua hồ sơ tại các trường trung học phổ thông hoặc các nhà sách lớn trên cả nước hoặc phòng GD&ĐT của quận, huyện. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh tại các trường trung học phổ thông.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh.

Lưu ý, các đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi.

Hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 bao gồm:

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm hai Phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt Chứng minh nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4×6 cm. Thí sinh tự do phải nộp thêm 1 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người và nơi nhận phiếu báo kết quả thi (khi nhà trường gửi kết quả thi sẽ dùng phong bì thư này).

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6cm, kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Khi nhập Phiếu đăng ký dự thi, phải nhập cả ảnh của thí sinh (có thể quét ảnh thí sinh đã nộp hoặc nhập từ file ảnh, chụp ảnh trực tiếp). Ảnh của thí sinh đưa vào hệ thống có độ phân giải 400×600 pixels và phải được gắn đúng với thí sinh.

Các thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia nếu có nguyện vọng lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học bằng các tổ hợp môn điền thông tin nguyện vọng theo thứ tự từ ưu tiên 1 cho đến hết. Sau khi đăng ký dự thi thpt quốc gia Bộ GD&ĐT sẽ cấp cho mỗi thí sinh tham dự một tài khoản để đăng nhập và điều chỉnh thông tin. Đây sẽ là nơi thí sinh có thể nhận địa điểm thi và thông tin về kết quả cũng như điều chỉnh nguyện vọng online.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin về tuyển sinh năm 2019 để thí sinh được nắm rõ nhất.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top