Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Công bố điểm liệt cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019

Điểm liệt thpt quốc gia 2019 sẽ được giữ nguyên ở mức 1 điểm thay vì nâng lên 3 điểm như trên các trang mạng xã hội đăng tải.

Điểm liệt thpt quốc gia năm 2019 cho tất cả các môn.

Bộ GD&ĐT đã công bố phương án kỳ thi thpt quốc gia năm 2019, trong đó dựa trên quy chế của kỳ thi thpt quốc gia đã được ban hành và sửa đổi các năm trước đó. Theo đó, điểm liệt của kỳ thi thpt quốc gia năm nay vẫn được giữ nguyên ở mức 1 điểm.

Cụ thể, trong quy chế quy định điều kiện để được dự thi – công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông như sau: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Dựa trên quy chế quy định cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay điểm liệt cho tất cả các môn thi là 1 điểm. Thí sinh tham dự các bài thi để xét và công nhận tốt nghiệp phải đạt 2 tiêu chí.

Thứ nhất không có môn thi nào dính điểm liệt (Thí sinh có thể lựa chọn 1 hoăc cả 2 bài thi Khoa học để xét công nhận tốt nghiệp)

Thứ hai thí sinh phải có điểm xét tốt nghiệp tối thiểu bằng 5 (sau khi đã tính bằng công thức tính xét tốt nghiệp năm 2019)

Hiện tại Bộ đang xem xét việc điều chỉnh công thức tính tốt nghiệp mới, trong đó sẽ tập chung vào bài thi thpt quốc gia. Cụ thể điểm xét tốt nghiệp bằng bài thi thpt quốc gia sẽ chiếm 70%, điểm trung bình lớp 12 là 30%.

Nhiều học sinh cho rằng việc Thay đổi cách xét tốt nghiệp năm 2019 học sinh lo thiếu công bằng. Tuy nhiên, xét trên bình diện rộng thì đây có lẽ là cách tính điểm hợp lý khi mà bệnh thành tích trong giáo dục ở phổ thông cũng là một dấu hỏi lớn.

Ảnh chụp quy chế kỳ thi thpt quốc gia về điểm liệt

Điểm liệt thpt tăng lên 3 điểm chỉ là tin đồn

Dựa trên Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi THPT quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thì tin đồn trước đó về điểm liệt năm nay tăng lên 3 điểm là hoàn toàn không chính xác.

Tại kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 trước đó, ngoài việc tin đồn về điểm liệt thpt quốc gia tăng lên 3 điểm  thì cũng có những thông tin sai lệch cho rằng mỗi môn thi thpt quốc gia thí sinh phải đạt 5 điểm mới đậu tốt nghiệp.

Khi Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT vừa được công bố, trên một số trang báo điện tử và mạng xã hội đăng tải thông tin về việc trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh phải đạt 5 điểm/môn mới đỗ tốt nghiệp khiến không ít thí sinh cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Phản hồi về thông tin này, đại diện của Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Từ trước đến nay, điểm để xét tốt nghiệp vẫn là 5,0 điểm, đây là điểm trung bình của các môn thi THPT quốc gia cộng với điểm trung bình năm học lớp 12, sau đó chia cho 2 rồi cộng với điểm ưu tiên; không phải là điểm của từng môn thi.

Sắp tới Bộ GD&ĐT sẽ công bố công thức tính điểm tốt nghiệp theo công thức năm nay (70% thi thpt quốc gia và 30% điểm trung bình lớp 12). Thí sinh cùng theo dõi tại đây để được cập nhật những thông tin chính xác nhất.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top