Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Chưa có quyết định lùi kỳ thi thpt quốc gia 2020

Cập nhật tin giáo dục mới nhất, cụ thể theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, hiện tại chưa có quyết định phải lùi kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 lại. 

Tp Thithpt2019 Gqdo
Ảnh minh họa:

Chưa có quyết định lùi kỳ thi thpt quốc gia 2020

Theo ông Độ, hiện chỉ có tỉnh Vĩnh Phúc là nơi công bố dịch phải xem xét việc học sinh nghỉ thêm. Thậm chí ở tỉnh Vĩnh Phúc, không phải huyện nào cũng là điểm nóng về dịch. Những địa phương khác cho tới nay không phát sinh thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ông Nguyễn Hữu Độ cũng khẳng định thời gian nghỉ hai tuần không ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ dạy học của các nhà trường. Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện dạy học bù cho học sinh, trong đó có lưu ý đến các trường hợp đặc biệt như tỉnh Vĩnh Phúc.

Về kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhưng khả năng lớn là không cần thiết phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết, Bộ đang soạn thảo hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia. Trong tuần này, lãnh đạo Bộ sẽ có buổi làm việc với Cục Quản lý chất lượng, đơn vị soạn thảo hướng dẫn.

Gdvn Dich

Trước đó, ngày 08/02/2020, Bộ Y tế đã có công văn trả lời Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc việc tăng cường phòng chống dịch virus Corona mới tại các cơ sở giáo dục. Trong công văn gửi Bộ Giáo dục, Bộ Y tế đã cho biết là đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế…

Đồng thời hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo các cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm nCoV, không để virus nCoV lây lan trong trường học.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay thì việc cho học sinh đi học trở lại dù là những địa phương chưa phát hiện dịch bệnh cũng chưa tạo được sự yên tâm cho phụ huynh, giáo viên và học sinh ở các nhà trường.

Cũng theo, giảng viên trường Cao đẳng Dược khuyến cáo: ” trước diễn biến dịch phức tạp các em học sinh nên tránh tụ tập nơi đông người, nhất là các địa phương đang có người nhiễm bệnh. Hơn nữa là thường xuyên chú ý vệ sinh cá nhân chân tay miệng, đề phòng, giữ gìn sức khỏe”.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Tagged

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top