Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Cấm tụ tập đông người trước và sau khi thi TN 2020

Bộ GD&ĐT có công văn gửi các tỉnh thành về việc đảm bảo công tác phòng dịch cũng như an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay trong đó yêu cầu cấm tụ tập đông người trước và sau khi thí sinh thi xong tốt nghiệp 2020.

20200504072324img4857 13294996
Thí sinh tham gia thi thử tốt nghiệp năm 2020

Cấm tụ tập đông người trước và sau khi thi TN 2020

Cụ thể, theo Cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược cho biết Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đến các tỉnh thành về việc đảm bảo công tác phòng dich cũng như đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Trong đó yêu cầu các địa phương cấm cho tụ tập đông người trước thời gian vào thi cũng như sau khi thí sinh thi xong tốt nghiệp năm nay. Ngoài ra, Bộ yêu cầu thí sinh, phụ huynh đưa thí sinh đến khu vực thi tốt nghiêp phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách.

Trong công văn của Bộ, nêu rõ, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/năm 2020 (ngày 3/8/2020), Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung quan trọng. Những nhiệm vụ này nhằm đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020  diễn ra an toàn nghiêm túc, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương.

Cũng theo công văn của Bộ yêu cầu các địa phương, nghiêm túc chỉ đạo các điểm thi tốt nghiệp năm nay ngoài việc tổ chức thi thì công tác phòng dịch, chống dịch cũng phải thực sự chú trọng.

  • Cụ thể, đối với các điểm thi tốt nghiệp, cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các Điểm thi trước ngày thi tốt nghiệp năm nay
  • Các điểm thi tốt nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.
  • Các phòng thi tốt nghiệp phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Đồng thời, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.
Cac Dia Phuong Quyet Tam To Chuc Ky Thi Tn 2020 An Toan Nghiem Tuc (2)
Nhiều địa phương tiến hành khử khuẩn địa điểm thí sinh tham gia thi tốt nghiệp

Ngoài ra cô Nguyễn Thị Nhung  – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cũng đưa ra những kinh nghiệm trong công tác đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong trường học như trong công tác tổ chức ăn trưa cho cán bộ coi thi. Trong đó, trường hợp điểm thi tổ chức ăn trưa cho cán bộ làm công tác thi thì phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh.

Sau mỗi buổi thi tốt nghiệp, các cán bộ vệ sinh phải thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi tốt nghiệp kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi tốt nghiệp năm nay. Đặc biệt là tránh tụ tập đông người dẫn đến khó kiểm soát. Cô Nhung cho hay.

Ngoài ra trong công văn trước đó Bộ GD&ĐT gửi các địa phương cũng thể hiện rõ về việc thí sinh và cán bộ làm công tác thi cần đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi tốt nghiệp năm nay. Theo đó thí sinh và cán bộ coi thi làm công tác tổ chức coi thi chấm thi tốt nghiệp  khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở…, thí sinh, cán bộ phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách. Thí sinh tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách; cán bộ làm công tác thi cần giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ…

Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ làm công tác thi kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: sốt, ho, khó thở… báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top