Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Các trường ĐH ngồi bàn tính cách lọc ảo năm  2019

Các trường ĐH lo tình trạng cho đăng ký nhiều nguyện vọng dẫn đến tình trạng thí sinh ảo nhiều như mùa tuyển sinh năm 2018

Thí sinh đăng ký nguyện vọng online năm 2018 vào đại học

Cho đăng ký nhiều nguyện vọng sẽ dẫn đến tình trạng ảo nhiều.

Việc Bộ GD&ĐT cho các thí sinh lấy điểm  của kỳ thi thpt quốc gia xét tuyển vào các trường Đại học nhưng không giới hạn nguyện vọng. Điều này gây khó khăn cho các trường Đại học khi xét tuyển vì có quá nhiều nguyện vọng ảo.

GS Phạm Hồng Quang, Giám đốc ĐH Thái Nguyên, nêu ý kiến:Thí sinh ảo có nhiều nguyên nhân, trong đó có các nguyên nhân xã hội. Chúng ta nên cân nhắc việc cho thí sinh đăng ký thoải mái nguyện vọng (NV). Khi đã không đam mê, không theo đuổi thì không biết việc cho phép các em đăng ký tới 10 NV chẳng để làm gì!”.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế, cũng đặt vấn đề: “Thực tế xét tuyển cho thấy với mức 10 NV mà thí sinh có thể đăng ký là hơi nhiều. Chỉ nên giới hạn lại 5 NV”.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng: “ Nhìn chung , cần xác định việc tuyển sinh là phải sống chung với ảo”.  Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ GDĐH, Bộ GD-ĐT cho hay.

Cũng theo bà Phụng thống kê tại dữ liệu của các mùa tuyển sinh trước đó cho thấy những NV từ 1 đến 3 trung bình khoảng 16 – 17%. 13% chỉ có 4 NV, 7% chỉ có 5 NV. Như vậy, từ NV thứ 6 trở lên là có tới 27%. Đa phần các thí sinh đều lựa chọn nhiều nguyện vọng.

Học sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào đại học năm 2018

Phần mềm lọc ảo là phần mềm dựa trên những số lượng và thứ tự nguyện vọng thí sinh đăng ký sau đó Bộ GD&ĐT sẽ chạy phần mềm này để xét tuyển xác định thí sinh trúng tuyển dựa trên điểm của kỳ thi thpt quốc gia đối với những trường sử dụng phương thức này xét tuyển vào ĐH.

Nguyên tắc lọc ảo xét tuyển diễn ra như sau: Các trường thực hiện xét tuyển theo danh sách nguyện vọng (NV) mà thí sinh đã đăng ký.

Phần mềm xét tuyển của Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp cho các trường và xác định mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 NV ưu tiên cao nhất. Chẳng hạn thí sinh đăng ký 10 nguyện vọng và đều đủ điểm đỗ tất cả những nguyện vọng này.

Nhưng theo quy chế, thí sinh chỉ được trúng tuyển vào một NV được xếp cao nhất. Khi chạy phần mềm, những NV 2, 3, 4… sẽ bị xóa.

Sau khi công bố kết quả lọc ảo các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển vào các ngành và xác định thí sinh trúng tuyển. Phần mềm này đã được thực hiện 2 năm trở lại đây.

Thời điểm hiện tại nhiều trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh cho năm 2019. Đây là cơ sở để các em học sinh lớp 12 tham khảo lựa chọn chuẩn bị cho một mùa tuyển sinh sắp tới.

Ngoài việc chuẩn bị kiến thức ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia diễn ra vào cuối tháng 6 như dự kiến. Các em cũng cố gắng tham khảo để lựa chọn những ngành học nếu có nguyện vọng theo học đại học.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin xoay quanh phương án tuyển sinh năm 2019 cũng như về kỳ thi thpt quốc gia để các em học sinh tiện theo dõi.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top