Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ GD&ĐT hé lộ cách sắp xếp câu hỏi trắc nghiệm thi thpt quốc gia 2020

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết hầu hết các bài thi trắc nghiệm thpt quốc gia 2020 sẽ được sắp xếp  theo từng nhóm lần lượt từ dễ đến khó, càng về cuối là các câu hỏi có tính chất phân loại ở cấp độ vận dụng cao dần. 

Bo Gddt He Lo Cach Sap Xep Cau Hoi Trac Nghiem Thi Thpt Quoc Gia 2020

Thí sinh làm bài thi thpt quốc gia 

Bộ GD&ĐT hé lộ cách sắp xếp câu hỏi trắc nghiệm thi thpt quốc gia 2020

Cập nhật tin giáo dục mới nhất, cụ thể đại diện Bộ GD&ĐT – TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 được giữ ổn định như năm 2019.

Với các câu hỏi trong mỗi đề thi của hầu hết các môn đều được sắp xếp theo từng nhóm lần lượt từ dễ đến khó. Càng về cuối là các câu hỏi có tính chất phân loại ở cấp độ vận dụng cao dần, trong đó có một số câu hỏi kiểm tra việc vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết các tình huống trong cuộc sống. Nhóm các câu hỏi này sẽ giúp phân loại các thí sinh.

Cùng với đó, ông Sái Công Hồng cũng nhấn mạnh đến những bài thi trắc nghiệm thpt quốc gia năm 2020, thí sinh cần lưu ý, để có được kết quả tốt nhất phải đọc kỹ lời dẫn trong các câu hỏi, gạch chân các từ khóa của lời dẫn để xác định rõ yêu cầu, tránh nhầm lẫn.

Đặc biệt, phải lưu ý những dạng câu hỏi mà lời dẫn ở thể phủ định. Thí sinh nên nghiên cứu kỹ yêu cầu của từng câu hỏi để tính toán, lập luận, phân tích 4 lựa chọn để tìm phương án đúng.

Trong 4 lựa chọn, sẽ chỉ có 1 phương án duy nhất đúng, còn lại là các phương án nhiễu. Các phương án nhiễu được xây dựng trên cơ sở có liên quan đến nội dung lời dẫn của câu hỏi nên có thể làm cho thí sinh nhầm lẫn nếu không tỉnh táo đọc kỹ câu hỏi mà chọn bừa.

“Trong quá trình làm bài cần đánh dấu vào các câu hỏi chưa làm được để sau khi làm xong các câu hỏi khác dễ dàng quay lại làm tiếp. Ngoài ra, tránh việc bỏ sót các câu hỏi và tránh nhầm lẫn đáng tiếc đáp án của các câu hỏi với nhau trong quá trình tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm”, ông Hồng nhấn mạnh.

Vị đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết thêm, các câu hỏi trong mỗi đề thi thpt quốc gia năm 2020 của hầu hết các môn đều được sắp xếp theo từng nhóm lần lượt từ dễ đến khó. Càng về cuối là các câu hỏi có tính chất phân loại ở cấp độ vận dụng cao dần, trong đó có một số câu hỏi kiểm tra việc vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết các tình huống trong cuộc sống. Nhóm các câu hỏi này sẽ giúp phân loại các thí sinh.

Se Chon Ngay Thi Thpt Quoc Gia 2020 Vao Thang 07
 Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2019

Cũng theo TS Lương Thị Tâm Uyên – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng y dược Pasteur cho biết các thí sinh muốn đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cần phải nắm thật chắc kiến thức cơ bản, vì những câu hỏi thuộc nhóm kiến thức này sẽ chiếm tỷ lệ lớn trong bài thi.

Khi làm bài, các em nên làm tuần tự từ trên xuống, vì độ khó của nhóm các câu hỏi sẽ tăng dần. Việc hoàn thành các câu hỏi cơ bản sẽ khiến các em có tâm lý tự tin, hứng khởi hơn. Nếu quá tập trung vào những câu hỏi khó, các em dễ bị rơi vào hoang mang, lo lắng, mất kiểm soát về thời gian làm bài, ông Hồng khuyên.

Các thí sinh nên tự rà soát, hệ thống hóa kiến thức cơ bản của chương trình THPT, tập trung chủ yếu vào nội dung chương trình lớp 12. Học sinh nên xây dựng kế hoạch ôn tập với các chuỗi kiến thức được sắp xếp theo chủ đề, bám sát chương trình lớp 12 và những nội dung kiến thức có tính kế thừa từ lớp 10, 11. Việc ôn tập các chủ đề có thể hệ thống hóa bằng các mô hình, sơ đồ để có tính xâu chuỗi các mạch kiến thức với nhau để dễ hình dung, bao quát.

Cũng cập nhật thêm thông tin dành cho các thí sinh dự thi năm nay, nhiều địa phương đang đề xuất lùi kỳ thi thpt quốc gia năm nay vào cuối tháng 07 thay vì cuối tháng 06 như hàng năm do tình hình dịch Viêm phổi cấp. Trước tình hình phức tạp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân của mỗi cá nhân, giảng viên bộ môn Cao đẳng điều dưỡng đa khoa cô Phạm Phương Lâm cho biết:

” Các em học sinh cần tránh tập chung những nơi đông người, nhất là những vùng có người nghi nhiễm để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho gia đình. Thường xuyên rửa tay bằng xà bông và vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nếu có biểu hiện cúm sốt, cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để các Bác sỹ và điều dưỡng viên thăm khám.”

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 để các em được nắm rõ khi có thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT.

Tổng hợp tin tức giáo dục

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top