Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp 2020

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay ngoài việc giao cho địa phương tự tổ chức coi thi và chấm thi tuy nhiên Bộ GD&ĐT vẫn sẽ chịu trách nhiệm lớn trong khâu chỉ đạo kỳ thi đây là những khẳng định của Bộ GD&ĐT. 

Bo Gddt Chiu Trach Nhiem Chi Dao Ky Thi Tot Nghiep 2020 (3)
 Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp 2020

Theo đó, sáng nay Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Định về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đã xây dựng một lộ trình điều chỉnh khung chương trình học tập linh hoạt, tinh giản chương trình, đồng thời áp dụng chương trình dạy, học trực tuyến và trên truyền hình đạt hiệu quả.

Về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, nội dung thi sẽ gọn lại với nguyên tắc học gì thi đó. Kỳ thi không đơn thuần là để xét tốt nghiệp mà thực chất là đánh giá chất lượng sau 12 năm học, đáp ứng được chuẩn chương trình. Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho rằng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp năm nay  vẫn là căn cứ để nhiều trường đại học, cao đẳng xét tuyển sinh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã có kế hoạch kiểm tra phổ điểm thi tốt nghiệp năm nay với kết quả học bạ để thấy được chất lượng thực chất của các thí sinh theo từng vùng từng địa phương. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay tổ chức sau 1/7 – thời điểm Luật Giáo dục có hiệu lực, nên công tác tổ chức sẽ giao cho địa phương tự tổ chức. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT vẫn chịu trách nhiệm chỉ đạo chung về kỳ thi năm nay.

Bo Gddt Chiu Trach Nhiem Chi Dao Ky Thi Tot Nghiep 2020 (2)
Học sinh 12 tại một trường trung học phổ thông 

Tổng chỉ tiêu xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2020 tăng 10% so với năm 2019

Theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, hầu hết các trường Đại học Cao đẳng đều đã công bố phương án và tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó theo thống kê từ Bộ, tổng chỉ tiêu xét tuyển đại học năm 2020 tăng thêm khoảng 10% so với năm 2019, khoảng trên 500.000 chỉ tiêu. Các trường ở top trên có mức độ cạnh tranh cao thì số chỉ tiêu tuyển sinh chiếm chưa đến 10% tổng tuyển sinh.

Đây cũng là cơ hội cho các thí sinh dự thi và xét tuyển năm nay tìm kiếm cơ hội vào Đại học.  Đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết năm nay, hầu hết các trường Đại học Cao đẳng vẫn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để tuyển sinh cùng với các tiêu chí khác. Do vậy, các em cần tham khảo đề án tuyển sinh của từng trường Đại học để lựa chọn ngành học, nghề nghiệp tương lai phù hợp, bắt đầu bằng việc đăng ký nguyện vọng vào ngôi trường mình mơ ước.

Cũng theo thống kê dữ liệu từ những thí sinh đăng ký tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng như xét tuyển Đại học những ngày vừa qua. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết việc đăng ký dự thi của thí sinh có một số lỗi sai sót phổ biến như ghi sai mã trường, mã ngành, tổ hợp xét tuyển, các lỗi tên không viết hoa, sai quy cách, ghi sai phần đăng ký môn thi, khu vực tuyển sinh… Vì thế, để tránh sai sót, thí sinh cần nghiên cứu kỹ hướng dẫn điền phiếu đăng ký để thực hiện chính xác.

Các chuyên gia giáo dục cũng đưa ra khuyến cáo, thống kê một số năm gần đây cho thấy có một số thí sinh có điểm thi cao nhưng không đỗ đại học. Do vậy, các em cần tìm hiểu kỹ khi đăng ký và sắp xếp nguyện vọng – cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi để tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường, các ngành học mà mình yêu thích.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top