Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Quy định hạnh kiểm để được thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bộ GD&ĐT đã ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong đó quy định điều kiện để được tham gia kỳ thi tốt nghiệp và được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông trong năm nay.

Quy Dinh Hanh Kiem De Duoc Thi Tot Nghiep Thpt Nam 2020
Ảnh minh họa: Học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp 2019

Quy định hạnh kiểm để được thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cụ thể theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí chất lượng Cao đẳng Y dược cho hay, một trong những điều kiện để học sinh tham gia kỳ thi xét công nhận tốt nghiệp đó là hạnh kiểm. Thí sinh nếu bị hạnh kiểm kém sẽ không được tham gia kỳ thi tốt nghiệp trong năm nay.

Trong đó chiếu theo các quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 như sau:

Thứ nhất, thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét và công nhận tốt nghiệp trong năm 2020 phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bi xếp loại kém;

Riêng đối với người học thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn thuộc chương trình giáo dục thường xuyên thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

Thứ hai, thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém;

Trong trường hợp không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học đối với một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 (năm) điểm (tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc trường phổ thông nơi đăng ký dự thi) bảo đảm khi lấy điểm bài thi thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện về học lực theo quy định.

Thứ ba, đối tượng đã tốt nghiệp trình độ trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định, phải đảm bảo học và thi đạt yêu cầu đủ số lượng các môn văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Luật giáo dục và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ. Các đối tượng dự thi tốt nghiệp năm nay phải đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ đúng thời hạn.

Quy Dinh Hanh Kiem De Duoc Thi Tot Nghiep Thpt Nam 2020 (3)
Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chấm thi năm 2019

Nhiều trường đại học lớn sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để tuyển sinh

Cụ thể theo như phương án tuyển sinh của các trường Đại học, mặc dù Bộ GD&ĐT đã xác định ngay từ đầu về phương hướng tổ chức kỳ thi năm nay đó là phục vụ xét tốt nghiệp là chính. Tuy nhiên Bộ sẽ vẫn hỗ trợ các trường về công tác tuyển sinh lọc ảo nếu các trường Đại học Cao đẳng vẫn tiến hành sử dụng điểm thi tốt nghiệp làm cơ sở xét tuyển đầu vào.

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, điều đáng bàn là kỳ thi năm nay các trường đại học không còn tham gia coi thi, chấm thi như mọi năm nữa mà giao toàn bộ cho các địa phương đảm trách.Các Sở GD- ĐT sẽ đảm nhận tất cả các khâu từ coi thi cho đến chấm thi. Do đó có nhiều ý kiến cho rằng liệu kỳ thi sắp tới đây có đảm bảo được công bằng về quyền lợi cho các thí sinh trên cả nước?

Liệu có xảy ra tình trạng nương tay đối với học sinh tỉnh nhà trong công tác coi thi và chấm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông hay không? Nếu có, chất lượng đầu vào của các trường đại học, cao đẳng sẽ khó được đảm bảo và dự báo là  sẽ có nhiều khập khiễng trong công tác tuyển sinh giữa các thí sinh ở các địa phương khác nhau.

Để khắc phục tình trạng trên Bộ cũng đã và đang lựa chọn gần 5000 giảng viên, cán bộ Đại học để bổ sung vào công tác thanh kiểm tra trong khi thi và chấm thi tốt nghiệp để đảm bảo sự minh bạch và tin cậy cho các trường sử dụng kết quả này là cơ sở tuyển sinh đầu vào

Nhiều chuyên gia cũng góp ý khâu coi thi, chấm thi của các Sở GD- ĐT tới đây phải thật sự nghiêm túc, khách quan thì mới đảm bảo được chất lượng đầu vào cho các trường đại học, cao đẳng.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top