Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ấn định thời gian công bố quy chế thi thpt quốc gia 2020

Theo đó thời gian công bố Quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 sẽ được ấn định và giữa tháng 03 sau khi hơn 1 tháng Bộ GD&ĐT công bố dự thảo lấy ý kiến đóng góp. 

An Dinh Thoi Gian Cong Bo Quy Che Thi Thpt Quoc Gia 2020 (2)

Thời gian công bố quy chế thi thpt quốc gia 2020

Ấn định thời gian công bố quy chế thi thpt quốc gia 2020

Cuối giờ ngày hôm nay, 10.03 Bộ GD&ĐT sẽ kết thúc việc lấy ý kiến đóng góp dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 và sau đó tổng hợp ý kiến trước khi công bố Quy chế chính thức vào giữa tháng 03 tới đây. 

Trước đó, ngày 06.02.2019 Bộ đã ban hành Dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 nhằm lấy ý kiến rộng rãi, trong đó Dự thảo năm nay có sửa đổi một chút so với Quy chế năm 2019.

Theo bà Lương Tâm Uyên – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng y dược Pasteur cho biết, Dự thảo quy chế năm nay nhấn mạnh đến điều chỉnh một số nội dung liên quan đến công tác coi thi và chấm thi thpt quốc gia, các điều chỉnh này chỉ liên quan đến cán bộ, giáo viên làm thi, không ảnh hưởng gì đến thí sinh, do vậy các thí sinh yên tâm, tập trung học và ôn tập.

Cụ thể theo bà Uyên, đáng chú ý trong Dự thảo bổ sung quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 đó là việc bổ sung trường hợp thí sinh bị hủy bỏ kết quả thi. Theo dự thảo này, những thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ bị hủy bỏ kết quả thi.

Đối với quy định về chấm thi trong Dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 bà Uyên chia sẻ,  trong dự thảo của Bộ điều 27 được sửa đổi, bổ sung nội dung thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận đã được cán bộ chấm thi chấm xong lần thứ nhất hoặc lần thứ hai theo tiến độ chấm thi môn đó và theo chỉ đạo của trưởng ban chấm thi. Mỗi bài thi chấm kiểm tra được 1 cán bộ chấm kiểm tra theo quy trình chấm lần thứ nhất theo quy định.

An Dinh Thoi Gian Cong Bo Quy Che Thi Thpt Quoc Gia 2020

Học sinh thi thpt quốc gia năm 2019

Cũng theo dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 cô Nguyễn Thị Thu – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay,  tổ giám sát gồm ít nhất 5 người (1 tổ trưởng và ít nhất 4 thành viên). Tổ trưởng tổ giám sát là lãnh đạo phòng/ban của trường ĐH, CĐ; các thành viên tổ giám sát là viên chức của trường ĐH, CĐ và công chức sở GD-ĐT của tỉnh có bài thi được chấm.

Theo dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2020, tổ giám sát làm việc độc lập với các tổ chuyên môn khác. Tổ giám sát có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ quy trình chấm bài thi trắc nghiệm, quy trình bảo quản bài thi tại phòng chấm thi trắc nghiệm theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu thấy có bất thường, tổ giám sát phải báo cáo trưởng ban để tạm dừng quá trình chấm thi và đề nghị trưởng ban kiểm tra, xác minh và xử lý trước khi tiếp tục.

Theo dự thảo mới, việc chấm thi tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện ở không quá 2 khu vực (quy định cũ chỉ thực hiện tại 1 khu vực).

Khu vực chấm thi phải có công an bảo vệ 24 giờ/ngày. Nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau. Bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo thực tế triển khai tại đơn vị.

Được biết là sau khi ban hành quy chế thi, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2020 để các em học sinh có thể đăng ký. Thông thường hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2020 sẽ được phát hành tại các trường và các Sở để các em có thể tiện tiếp cận. Đối với các thí sinh có nguyện vọng sơ tuyển vào các trường quân đội hoặc công an nhân dân, cần theo dõi sát sao thông tin tại Ban chỉ huy Công an, Quân sự quận huyện để biết được lịch sơ tuyển. 

Cập nhật tin tức giáo dục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top