Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Hé lộ cấu trúc đề thi lịch sử thpt quốc gia năm 2020

Dựa trên đề thi lịch sử chính thức và đề thi lịch sử minh họa thpt quốc gia năm 2019 để ôn tập là tài liệu quý giá nhất mà đại diện Bộ GD&ĐT khuyến nghị cho các em dự thi Kỳ thi thpt quốc gia năm nay với bài thi Lịch sử.

He Lo Cau Truc De Thi Lich Su Thpt Quoc Gia Nam 2020
Học sinh học lịch sử tại một trường thpt

Kiến thức ra trong đề thi lịch sử năm 2020 chủ yếu là lớp 12.

Cụ thể, đại diện Bộ GD&ĐT. TS Sái Công Hồng cho biết, về kiến thức cơ bản trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 vẫn chủ yếu như các năm trước và không có thay đổi gì. Năm nay, Bộ sẽ không đưa ra đề thi minh họa thpt quốc gia mà các em sẽ dựa vào đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2019.

Từ đây, để có kế hoạch ôn tập chi tiết và nắm được cấu trúc đề thi minh họa lịch sử thpt quốc gia là các tốt nhất để ôn tập và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra các em học sinh cũng phải bám sát trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Trong đó khối lượng kiến thức ra đề thi lịch sử thpt quốc gia năm nay được Bộ cho là sẽ cố gắng tập chung chỉ nhằm mục đích xét và công nhận tốt nghiệp. Cô Nguyễn Thu Hương – giáo viện luyện thi online page kỳ thi thpt quốc gia trường Cao đẳng Dược cho biết.

Ngoài ra cô Hương cũng chỉ cách để nắm chắc đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2019 để có chiến lược ôn tập hiệu quả đạt kết quả cao cho kỳ thi sắp tới. Cụ thể, cô Hương cho biết trong đề thi thpt quốc gia năm 2019 (đề minh họa) môn Lịch sử gần 90% các kiến thức ra trong chương trình lịch sử lớp 12, một ít là kiến thức lịch sử lớp 11. Đặc biệt không có kiến thức lớp lịch sử lớp 10, đây sẽ là định hướng tốt để các em học sinh vạch ra mục tiêu lấy điểm cao cho bài thi lịch sử trong kỳ thi sắp tới.

Kế hoạch ôn thi thpt quốc gia môn lịch sử để đạt điểm cao là không khó nếu các em nắm bắt được những kiến thức cơ bản. Đa phần trong đó đều là các kiến thức quen thuộc. Do đó nếu có chiến lược hợp lý thì các em có thể có trong tay 7 – 8 điểm lịch sử trong đề thi thpt quốc gia năm 2020 sắp tới một cách dễ dàng.

Dựa trên đề thi minh họa lịch sử năm 2019 để cùng phân tích và nhận thấy sự hợp lý đó, trong cấu trúc đề thi lịch sử sắp tới. Cô Hương lý giải.  Trong số đó có 36 câu ở chương trình lớp 12 và 4 câu chương trình lớp 11 (tổng 40 câu), không có kiến thức ở lớp 10. Như vậy có thể thấy trọng tâm vẫn là kiến thức lớp 12. Để có được điểm trên trung bình thậm chí khá các em tập chung ôn tập kiến thức lịch sử lớp 12.

He Lo Cau Truc De Thi Lich Su Thpt Quoc Gia Nam 2020 (2)

So với đề thi thpt quốc gia Lịch sử chính thức của các năm trước, thì độ khó của đề năm sau có vẻ giảm hơn, các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu tăng lên.

Cụ thể, từ câu 35 đến câu 40 là những câu hỏi có độ phân hóa cao nhằm phân loại học sinh, đây sẽ là những câu để các bạn xét vào Đại học. Các câu hỏi trong đề thi tham khảo có nội dung kiến thức rải đều cho từng giai đoạn lịch sử. Do đó các bạn phải làm hết nếu muốn vượt qua được các đối thủ để tìm một suất vào ĐH của các trường Top.  Các câu này, học sinh không thể học tủ, đoán mò mà phải nắm vững kiến thức mới làm tốt bài thi lịch sử thpt quốc gia. Có những câu hỏi đòi hỏi học sinh phải vận dụng kiến thức, tư duy mới làm tốt.

Ngoài ra cô Hương cũng khuyến nghị, để ôn thi thpt quốc gia môn Lịch sử đúng cách và đạt kết quả cao, các em học sinh cần phải học và đọc kỹ sách giáo khoa. Đừng coi thường đây là điều tiên quyết. Kiến thức trong bài thi đều lấy từ sách giáo khoa, do đó học sinh cần chủ động hơn trong việc khai thác và xử lý nội dung kiến thức trong sách.

Khi đọc – học – ôn thi Lịch sử thpt quốc gia học sinh cần phải hiểu bản chất của vấn đề chứ không phải đọc theo kiểu to rõ ràng, nhưng trong đầu không có khái niệm gì về nó. Để hiểu thêm các bạn có thể lấy các từ khóa của giai đoạn hay bài học đó tham khảo thêm trên các trang web ôn thi. Để dễ dàng và dễ nhớ hơn trong quá trình ôn thi thì các em có thể vận dụng sơ đồ tư duy trong các bài học và giai đoạn.

Ngoài ra, trước tình hình dịch bênh ra tăng Cô Phạm Phương Lâm – giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cũng khuyến cáo các em, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tránh đến những nơi tập chung đông người, thường xuyên vệ sinh cá nhân, đeo gang tay và khẩu trang khi ra ngoài. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, tránh tiếp xúc với những người lạ, những người từ vùng dịch… Chú ý tránh sao lãng việc học trong thời gian nghỉ, nâng cao tình thần tự học.

Tổng hợp tin giáo dục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top