Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Chương trình đào tào chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng khác gì so với hệ Đại học?

Ngoài điểm chung lớn nhất là cùng đạo tạo Dược sĩ để phục vụ công việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng thì giữa hai hình thức học CĐ Dược và ĐH Dược có vô vàn những điểm khác nhau.

Điểm khác biệt giữa chương trình đào tạo Cao đẳng Dược vào ĐH Dược

Điểm khác biệt giữa chương trình đào tạo Cao đẳng Dược vào ĐH Dược

Dược luôn là một ngành học tiềm năng và mang đến nhiều lợi thế trong công việc, vì thế mà hàng năm luôn có một lượng lớn thí sinh đăng ký học theo bậc Cao đẳng Dược và Đại học Dược. Tuy nhiên trước 2 mô hình đào tạo này nhiều em vẫn không biết chúng khác nhau ở điểm gì và hình thức học nào là thực sự tốt và cần thiết cho bản thân.

Sự khác nhau về chương trình đào tạo bậc CĐ và ĐH

Nếu ở hệ đại học sinh viên ngành Dược sẽ phải trải qua thời gian đào tạo từ 6 – 7 năm thì ở trình độ Cao đẳng Dược thời gian sẽ được rút ngắn hơn khi chỉ còn 3 năm. Thời gian học này được đánh giá là phù hợp với chương trình đào tạo cũng như  đúng theo quy định của Bộ LĐTB –XH. Vì có thời gian học ngắn nên các trường sẽ dành nhiều thời gian đi sâu và kiến thức thực tế dưới mô hình đào tạo Viện – Trường nhằm giúp học viên nắm bắt được những tình huống, có kiến thức trải nghiệm thực tế cũng như am hiểu rõ tính chất công việc người Dược sĩ. Do đó, khả năng thích ứng với công việc của Dược sĩ trình độ Cao đẳng sẽ nhanh hơn nhờ rèn nghề kỹ lưỡng từ môi trường đào tạo thực tế. Đó cũng là lý do khiến những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược đều được đánh giá cao về mặt trình độ, năng lực chuyên môn và có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí quan trọng trong công việc.

Khác với Đại học, khi thí sinh bắt buộc phải trải qua những kỳ thi đầy tính cạnh tranh thì ở hệ Cao đẳng Dược Sài Gòn chính quy các em sẽ được xét tuyển thẳng, miễn thi với điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa chương trình đào tạo ngành Dược ở hệ Cao đẳng và bậc Đại học.

Tiết kiệm chi phí nhờ học Cao đẳng Dược chính quy

Hiện nay mức học phí của hệ ĐH luôn là gánh nặng lớn với nhiều gia đình, đặc biệt những nhà không dư dả về kinh tế hoặc tại các vùng nông thôn. Trong khi đó bậc Cao đẳng Dược lại có khoản chi phí phù hợp và cân đối hơn. Đặc biệt năm 2019 Cao đẳng Dược HCM miễn giảm 100% học phí với trường hợp thí sinh đảm bảo được điều kiện tuyển sinh do Nhà trường đề ra. Quan trọng hơn cả với thời gian học trong vòng 3 năm sinh viên có thể sử dụng tấm bằng trên để đi xin việc tại nhiều đơn vị, cơ sở y tế thay vì mất quá nhiều thời gian học trong vòng 5 – 6 năm. Tính ra các em có thể giúp gia đình tiết kiệm được một nửa chi phí học tập và nhanh chóng tạo được thu nhập cho bản thân.

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược sinh viên có thể tìm cho minh được những công việc đúng chuyên môn

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược sinh viên có thể tìm cho minh được những công việc đúng chuyên môn

Có được nhiều vị trí công việc tốt sau khi ra trường

Sau khi kết thúc quá trình đào tạo, Dược sĩ tốt nghiệp trình độ Cao đẳng có thể vừa làm việc hoặc học các chương trình đào tạo quản lý, để nâng cao giá trị bằng cấp cùng trình độ chuyên môn. Người Dược sĩ đại học cũng có thể làm được những công việc tương tự như trên hoặc đi sâu vào một lĩnh vực khác trong ngành Dược.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã nhìn nhận được những ưu thế lớn trong chương trình học Cao đẳng Dược cũng như tự lượng được sức học của chính mình nên đã đăng ký học Cao đẳng Dược thay vì lựa chọn những ngôi trường quá tầm với của bản thân. Trước nhu cầu theo học của đông đảo các bạn trẻ, năm 2019 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM trên phạm vi cả nước. Để biết thêm thông tin, chương trình học và hồ sơ xét tuyển chuyên ngành Dược thí sinh có thể liên hệ trực tiếp về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để biết thêm thông tin.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top