Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Xuất hiện nhiều điểm 9 môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Hiện nay, công tác chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang được tích cực thực hiện. Trong quá trình chấm thi môn Văn đã có nhiều thí sinh đạt điểm 9.

Xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

Xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

Xuất hiện nhiều bài đạt điểm 9 môn Văn

Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, đến ngày hôm nay 18/8, lãnh đạo ngành giáo dục một số địa phương cho biết công tác chấm thi được thực hiện đúng tiến độ, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Một số địa phương như Nghệ An, Quảng Ngãi, TP.HCM sẽ hoàn tất trước 20/8.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với các môn tự luận, thành viên hội đồng chấm thi sẽ tập trung để quán triệt quy chế. Các cán bộ chấm thi sẽ có buổi thảo luận hướng dẫn cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi ngẫu nhiên để rút kinh nghiệm, sau đó thống nhất cách áp dụng chấm thi.

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất cho biết, trong quá trình chấm thi đã có nhiều thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ Văn, thậm chí cũng có thí sinh đạt số điểm 9,75 tại tỉnh Thừa Thiên – Huế dưới sự đồng thuận của nhiều giám khảo.

Trong buổi chấm chung theo đúng quy định, bài văn này nhận được sự đồng tình của hội đồng chấm thi. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, buổi chấm chung thường khắt khe, nhưng vẫn có bài thi Ngữ văn đạt 9,75 điểm chứng tỏ đây là bài làm rất xuất sắc.

Tại TPHCM, ngày hôm qua 17/08 thành phố đã hoàn thành xong việc quét hình ảnh các bài thi trắc nghiệm và gửi dữ liệu về cho Bộ GD&ĐT. Khi nào bộ gửi lại dữ liệu kèm đáp án và cho phép thì hội đồng mới bắt đầu thực hiện chấm các bài trắc nghiệm. Riêng môn thi tự luận, giám khảo đã chấm xong khoảng 80% tổng số bài thi.

Cũng theo thông tin được các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ thì tại TPHCM cũng đã xuất hiện nhiều thí sinh đạt điểm 9 cho môn Ngữ Văn. Những bài này điểm cao là do thí sinh làm tốt phần đọc hiểu (trọn 3 điểm) và câu nghị luận văn học từ 4 điểm trở lên. Quan sát cho thấy, thi thoảng mới có vài bài điểm dưới 5, điểm 7 và 8 cũng khá nhiều.

Tình hình điểm số bước đầu phản ảnh đúng thực tế bài làm của thí sinh vì đề thi năm nay nhẹ nhàng, nhiều người dự đoán phổ điểm tuyển sinh vào các Trường Đại Học năm nay sẽ tăng cao.

Xuất hiện 4 bài thi có dấu hiệu bất thường

Theo tin giáo dục cho biết, trong quá trình chấm thi, các cán bộ đã phát hiện ra 4 bài thi có dấu hiệu bất thường ở Hà Nội và Quảng ninh. 

Cụ thể 3 trường hợp có bài thi môn trắc nghiệm bất thường xuất hiện tại Quảng Ninh, trong đó có 2 bài thi môn Địa lý và 1 bài thi môn Giáo dục công dân thí sính khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi.

Sau khi kết thúc giờ làm bài, điểm thi đã thu lại đề và phiếu trả lời trắc nghiệm của các trường hợp này và niêm phong lại. Do đây là tình huống mà địa phương chưa từng gặp trong các lần chấm thi, nên ông Tuế cho biết phải xin ý kiến của Bộ GD&ĐT để có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

Xuất hiện nhiều điểm 9 môn Ngữ Văn

Tại Hà Nội cũng xảy ra 1 trường hợp tương tự trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội khi thí sinh cũng khoanh đáp án vào đề thi. Thí sinh này sau khi làm bài thi môn Lịch sử vào phiếu trả lời trắc nghiệm, thì đến môn Địa lý lại khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi như một cách làm nháp.

Sau đó thí sinh này quên không khoanh lại các đáp án đã làm ở đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Khi phát hiện ra thì đã hết giờ làm bài. Giám thị và điểm thi sau đó thu cả phiếu trắc nghiệm và đề thi của thí sinh này, niêm phong riêng bài thi và tiến hành lập biên bản.

4 Trường hợp bất thường tại Hà Nội, Quảng Ninh và những trường hợp tương tự cần lập biên bản chấm với bài thi này, có xác nhận của đầy đủ các thành phần liên quan và tiến hành chấm đúng quy định trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top