Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Tổng hợp những lỗi thường gặp khi làm hồ sơ thi thpt quốc gia 2019

Những lỗi tưởng chừng đơn giản nhưng khi làm hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia các em học sinh lại hay mắc phải nhất, dưới đây ban biên tập xin liệt kê các lỗi đó. 

Tổng hợp những lỗi thường gặp khi làm hồ sơ thi thpt quốc gia 2019

Điền sai mã ngành, mã trường đại học

Khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2019, cũng như khi điền phiếu Đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp ở mục 21, thí sinh nếu xét tuyển vào các trường đại học thì bắt buộc phải ghi mã ngành, mã trường đại học mà mình muốn xét tuyển.

Điểm đáng lưu ý là năm nay có nhiều trường đại học thay đổi mã trường, mã ngành nên khi điền thông tin học sinh cần tra cứu thật kỹ trước khi điền.

Để điền chính xác mã ngành xét tuyển đại học trong mục 21 của phiếu đăng ký dự thi năm 2019, học sinh cần tra cứu kỹ càng. Thí sinh có thể truy cập địa chỉ sau để tra cứu chính xác mã ngành, mã trường. thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Điền số điện thoại và email không chính xác

Trong mục 7 của phiếu đăng ký dự thi, học sinh phải nhập chính xác số điện thoại, email, nếu sai những số liệu này thì hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai.

Đặc biệt, đối với những học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần qua tin nhắn. Điều này đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Điền sai các loại mã xã, tỉnh, sở, trường

Trong hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2019, học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở GD&ĐT, cụm thi, tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT.

Trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã, học sinh lưu ý những thí sinh không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã.

Viết sai mẫu các con số trên hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia.

Nhiều thí sinh viết theo thuận thói quen mà không biết các con số như số 2 số 7 phải viết như thế này thay vì số 2 cuộn dưới chân hay số 7 có gạch ngang giữ thân.

Không  viết in hoa tất cả tên mình.

Viết hoa chữ cái đầu hay không phải viết in hoa là những thói quen hay mắc phải thí sinh cũng cần lưu ý khi ghi hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm nay.

Không lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

Thí sinh sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi sẽ được đơn vị đó cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi.

Lúc này, tài khoản và mật khẩu thí sinh cần phải lưu giữ cẩn thận. Nhiều thí sinh sau khi được cấp đã không lưu lại và bị mất tài khoản nên không đăng nhập được vào hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Địa chỉ truy cập trang của Bộ GD&ĐT: thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Điền sai các số trong hồ sơ

Khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT quy định không viết số la mã… và rất nhiều các thông tin khác bị sai thí sinh vui lòng đọc kỹ hướng dẫn. Và lời khuyên hữu ích là thí sinh hay lấy bút chì rồi viết mờ sau đó đối chiếu nếu chính xác thì tô lại bằng bút bi để tránh những sai sót.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin về tuyển sinh năm 2019 để các em có thể nắm rõ.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top