Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019

Căn cứ theo thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH và nhu cầu thực tế của nền Y tế Việt Nam, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM.

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019
Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019

Nữ Hộ sinh là một ngành nghề không hề mới trong hệ thống Y tế, trước đây do điều kiện kinh tế cũng như nhận thức xã hội nên ngành nghề này ít được coi trọng. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi mà kinh tế, nhận thức của xã hội có những bước tiến vượt bậc, mỗi nhà chỉ có trung bình từ 1-2 con thì việc chăm sóc cho bà bầu khi mang thai và hậu sinh nở được chú trọng đặc biệt, từ đó vai trò của Nữ Hộ sinh được củng cố, nâng cao. Theo thống kê từ các tạp chí Y khoa uy tín, hiện không chỉ Việt Nam mà các nước phát triển nhưng dân số già như Đức, Pháp, Nhật … cũng đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực Nữ Hộ sinh chất lượng cao.

Tìm hiểu về ngành Nữ Hộ sinh

Nghề Hộ sinh thường được dân gian gọi là “nghề đỡ đẻ” đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn cho người phụ nữ trong quá trình sinh nở. Nữ Hộ sinh chính là người có nhiệm vụ tư vấn, phòng bệnh, hướng dẫn sản phụ và gia đình những kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những điều cần biết trước khi làm mẹ hay kế hoạch hóa gia đình. Bên cạnh đó, Nữ Hộ sinh được phép thực hiện những thủ thuật sản khoa như khám kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ hay đặt dụng cụ tránh thai, hướng dẫn cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa trong quá trình mang thai…..

Ngoài việc thực hiện chuyên môn chính hay chuẩn bị dụng cụ thực hiện những ca sinh nở thì Nữ Hộ sinh còn đóng vai trò là người động viên, an ủi để thai phụ an tâm chuyển dạ an toàn, ổn định tâm lý thai phụ. Sau khi sinh nở, chính Nữ hộ sinh cũng sẽ là người hướng dẫn sản phụ cách chăm sóc con, cách cho con bú, theo dõi tình trạng sức khỏe mẹ và bé trong thời gian nằm, đảm bảo sự an toàn tối đa cho mẹ và bé.

Bên cạnh những chuyên môn trên, Nữ hộ sinh còn có nhiệm vụ bảo quản, vận hành các dụng cụ máy móc, trang thiết bị vận hành chuyên khoa, thuốc… theo sự phân công của trưởng khoa, giữ gìn khu vực phòng đỡ đẻ sạch sẽ, khử trùng các dụng cụ theo đúng quy định. Thực hiện các y lệnh của Bác sĩ điều trị, liên tục theo dõi tình trạng sản phụ, ghi chép đầy đủ các diễn biến của sản phụ trên bệnh án và phiếu chăm sóc. Chịu trách nhiệm nhận và bàn giao sản phụ theo đúng quy trình thực hiện. Tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học viên thực tập theo sự phân công của trưởng khoa, tham gia công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho sản phụ tại bệnh viện và cộng đồng theo sự phân công.

Một người Nữ Hộ sinh sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM có đầy đủ những kiến thức để có thể làm việc tại các cơ sở Y tế, bệnh viện tuyến địa phương, huyện hay Trung ương, các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng….. Đây được xem là một trong những công việc có tính nhân văn cao, mức thu nhập tốt và có nhiều cơ hội sang nước ngoài làm việc.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Nữ Hộ sinh chuyên nghiệp
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Nữ Hộ sinh chuyên nghiệp

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Hộ sinh uy tín

Hiện nay tại TP.HCM có rất ít trường đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh bởi để đảm bảo được công tác đào tạo cũng như hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng đúng theo yêu cầu của Bộ Y tế đề ra thì không phải trường nào cũng đáp ứng được. Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh  – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo cán bộ Hộ sinh hệ Cao đẳng, có phẩm chất đạo đức và năng lực nghề nghiệp để có thể thực hiện tốt chuyên ngành Hộ sinh, đáp ứng được yêu cầu của nhân dân và các đơn vị tuyển dụng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh hoàn toàn có được những kiến thức cũng như khả năng chuyên môn về việc chăm sóc sức khỏe mẹ và trẻ sơ sinh.

Học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sinh viên hoàn toàn được thực hành ngay tại Bệnh viện trực thuộc nhà trường và các bệnh viên liên kết, thời lượng thực hành lên đến 70% tổng thời gian học, giúp sinh viên yên tâm khi theo học bởi lĩnh vực Y Dược là lĩnh vực đòi hỏi yêu cầu khắt khe về thực hành. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên nắm được những kiến thức về cấu trúc và chức năng trên cơ thể con người đặc biệt đối với hệ thống sinh sản, các kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, những bệnh phụ khoa tại từng thời điểm khác nhau…. Ngoài những kiến thức chuyên môn đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế, sinh viên học Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM  tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn có được những kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, với trẻ em, với những bà mẹ phù hợp đối với từng đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó còn có được những kỹ năng tự lập kế hoạch đánh giá kết quả chăm sóc, kỹ năng tiếp cận và giải quyết vấn đề, đảm bảo mọi thứ tốt nhất đối với công việc.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019

Năm 2019, Căn cứ theo thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH và nhu cầu thực tế của nền Y tế Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM chính quy với thông tin cụ thể như sau:

Đối tượng và điều kiện tuyển sinh:

  • Thí sinh là Nữ, đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH
  • Thí sinh có đạo đức tốt, đảm bảo sức khỏe để theo học tại trường.

Thời gian học Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM hệ chính quy:

  • Thời gian học Cao đẳng Hộ sinh hay những ngành Cao đẳng Y Dược hệ chính quy khác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 3 năm.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh ghi rõ Mã ngành: 6720303, Mã trường: CDD1301
  • 02 Sơ yếu lý lịch HSSV có dấu xác nhận của địa phương.
  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh thi THPT năm 2019).
  • 02 Bản sao công chứng Học bạ THPT.
  • 04 Ảnh thẻ kích thước 3×4.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh công chứng.
  • 01 Phong bì ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần.
Cao đẳng Hộ sinh Pasteur : Thực hành - Thực học
Cao đẳng Hộ sinh Pasteur : Thực hành – Thực học

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2019:

  • Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh từ tháng 3/2019 đối với những thi sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh từ tháng 7/2019 đối với những thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2019.

Cách thức nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM:

  • Cách 1: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến  TẠI ĐÂY .
  • Cách 2: Thí sinh gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới địa chỉ văn phòng tuyển sinh của Nhà trường.
  • Cách 3: Thí sinh tới trực tiếp Trường nộp hồ sơ để được thầy cô tư vấn thêm về ngành nghề.

Mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2019 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể tới trực tiếp các văn phòng tuyển sinh của Nhà trường:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top