Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thời gian sơ tuyển vào các trường QUÂN ĐỘI năm 2019

Theo đó thời gian sơ tuyển vào các trường Quân đội trên cả nước sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 01.03.2019  đến 25.04.2019, thí sinh có nguyện vọng vào các trường Quân đội lưu ý. 

Học sinh đến tham gia tư vấn tuyển sinh tại Ninh Thuận

Thời gian sơ tuyển vào các trường QUÂN ĐỘI năm 2019

Cụ thể, thông tin mới nhất về tuyển sinh khối trường quân sự trong năm 2019 được ông Lưu Thái Hổ, trợ lý tuyển sinh quân sự, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận giải đáp thắc mắc của các em học sinh trong chương trình Tư vấn tuyển sinh do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận tổ chức sáng 19.1.

Nhiều thông tin đáng lưu ý khi xét tuyển các trường khối quân sự đã được các chuyên gian tư vấn cho các em học sinh năm nay có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Quân đội.

theo ông Hổ, thời gian sơ tuyển của các trường quân sự bắt đầu từ ngày 1.3 – 25.4 tại ban chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố. Sau khi sơ tuyển, thí sinh phải đăng ký dự thi THPT quốc gia nhưng đăng ký bằng nguyện vọng 1 mới được xét tuyển vào các trường quân sự.

Giải đáp nguyện vọng muốn xét tuyển vào bậc CĐ trường quân sự, ông Thái Hổ cho biết trong 18 trường tuyển sinh khối quân sự hiện chỉ có Trường Sĩ quan không quân (đóng tại Nha Trang) có tuyển sinh bậc CĐ. Nhưng trường này Bộ GD-ĐT không cấp mã số tuyển sinh nên tuyển theo quy chế riêng.

Thí sinh muốn xét tuyển vào bậc cao đẳng trường này cần đăng ký sơ tuyển và đăng ký nguyện vọng 1 vào một trường ĐH có tuyển sinh hệ dân sự bằng tổ hợp A00, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, trường sẽ sử dụng kết quả này để xét tuyển.

Trước câu hỏi về quy định tuyển thẳng vào các trường quân sự, ông Hổ cho biết khối trường này xét tuyển thẳng theo quy chế Bộ GD-ĐT và Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, trường hợp thí sinh đạt giải cuộc thi Hội thao quốc phòng thì không thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường này.

Thông tin thêm về Học viện Quân y, ông Hổ cho biết đây là trường có điểm trúng tuyển thuộc nhóm cao trong khối trường quân đội. Trước đây nhiều năm, các trường quân sự có yêu cầu học sinh phải đạt từ 6,5 điểm học bạ trở lên mới được xét tuyển nhưng nay tất cả thí sinh đều được đăng ký dự thi vào các trường này.

Tiến sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, lưu ý thêm theo quy định trong năm 2018, thí sinh chỉ được chọn nguyện vọng 1 vào một trường thuộc khối công an hoặc trường thuộc khối quân đội. Thí sinh không thể đăng ký đồng thời vào 2 khối quân đội hoặc công an.

Ban biên tập sẽ cập nhật chi tiết chỉ tiêu cụ thể và tổ hợp xét tuyển vào các trường quân đội năm 2019 khi Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng thông báo.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top