Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thí sinh nên cân nhắc phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

Trong năm 2022, thống kê có hơn 20 phương thức xét tuyển khác nhau đối với từng trường, từng ngành nên thí sinh cần phải cân nhắc để đăng ký lựa chọn phương thức phù hợp tăng cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng.
Thí sinh nên lưu ý gì khi xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022?

Cần xem xét kỹ phương thức xét tuyển đại học cao đẳng năm 2022

Mùa tuyển sinh năm 2022 rất nhiều trường đại học, cao đẳng dã thông báo các phương thức tuyển sinh và chỉ tiêu đối với từng ngành và từng phương thức tuyển sinh. Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì năm 2022 có 20 phương thức tuyển sinh được đưa ra và để tránh lạc giữa ‘ma trận’ phương thức xét tuyển, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng và lựa chọn ra sao để tránh sa vào những ngành học không phù hợp.

Ngay từ bây giờ thí sinh cần phải xem xét kỹ và hãy bắt đầu tính toán để có cho mình một lựa chọn phù hợp như nộp hồ sơ xét tuyển học bạ, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, kỳ thi đánh giá tư duy,….để sử dụng kết quả thi này nộp vào những ngành mình yêu thích.

Thí sinh cần lưu ý chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh để lựa chọn phù hợp

Theo Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Hoàng Thị Thoa cho lời khuyên đối với các thí sinh rằng hiện nay được đăng ký xét tuyển cùng lúc vào nhiều trường, nhiều ngành tuy nhiên thí sinh chỉ có thể học duy nhất một trường thôi nên các em cần tìm hiểu thật kỹ chỉ tiêu xét tuyển của từng phương thức. Trong năm 2022 thì trường Đại học Công nghiệp thực phẩm sẽ thực hiện 4 phương thức xét tuyển trong đó bao gồm phương thức là xét học bạ và phương thức xét điểm thi Kỳ thi THPT quốc gia, 2 phương thức này có chỉ tiêu là như nhau (40% mỗi phương thức), vì thế nên cơ hội trúng tuyển vào 2 phương thức này là như nhau. Vì lý do đó các thí sinh cần phải tận dụng tất cả các phương thức để xét tuyển, tăng cơ hội cho những ngành mà mình mong muốn ngay từ đợt 1. Thí sinh cũng cần chú ý không vì vậy mà thí sinh lại đăng ký một phương thức với quá nhiều nguyện vọng, nhiều ngành khác nhau như vậy sẽ rất lãng phí và khó để lựa chọn chính xác với khả năng của bản thân. Thí sinh cần cân nhắc về năng lực, ngành nghề yêu thích, đam mê, khả năng tài chính của gia đình để có sự lựa chọn tốt nhất.

Thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp

Theo Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định, ông Trịnh Hữu Chung thì dù hiện nay có khoảng 20 phương thức tuyển sinh. Và đa phần những phương thức tuyển sinh này đều sẽ có  thời gian đào tạo, chương trình đào tạo và bằng cấp sau khi hoàn thành khóa học là như nhau. Ví dụ như năm 2022, Đại học Gia Định sẽ tuyển sinh dựa vào 3 phương thức đó là học bạ, điểm THPT quốc gia và điểm đánh giá năng lực (ĐHQG TP.HCM). Về thời gian học, chương trình học cùng học phí đều tương tự. Vì lý do đó các thí sinh cần phải tìm hiểu tất cả phương thức mà trường đại học thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào, để từ đó so sánh khả năng và yêu cầu để lựa chọn. Hiện nay, các trường đều có phương thức xét tuyển học bạ, đó cũng là phương thức có cơ hội trúng tuyển cao, cho nên nếu có thể, thí sinh cũng nên tận dụng, tìm hiểu kỹ để nộp hồ sơ, tăng cơ hội trúng tuyển.

Năm 2022 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục xét tuyển học bạ điều kiện tốt nghiệp THPT đối với các ngành: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và PHCN cùng Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Thí sinh có thể đăng ký từ bây giờ để tăng khả năng trúng tuyển.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top