Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Tất tần tật về kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Sư phạm tổ chức năm 2022

Năm 2022 chính là năm đầu tiên mà trường Đại học Sư phạm TP.HCM và trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhằm phục vụ công tác tuyển sinh chính quy.

Các trường Đại học Sư phạm tổ chức thi đánh giá năng lực ra sao?

Thông tin kỳ thi do trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức

Theo Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Trung thông tin rằng thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến sẽ trước khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 diễn ra và cụ thể rơi vào tháng 4 và 6 (tức là có 2 đợt thi ) tại nhiều địa phương nhằm tạo điều kiện cho tất cả các thí sinh đều có thể tham gia kỳ thi.

Các môn thi của bài thi bao gồm: Hóa học, Vật lý, Toán, Ngữ văn cùng tiếng Anh. Thí sinh dựa vào ngành mà mình mong muốn đăng ký xét tuyển để lựa chọn bài thi phù hợp.

Thời gian làm bài thi các môn như Sinh học, Hóa học, Toán, Vật lý sẽ là 90 phút (gồm 4 lựa chọn, 35 câu trắc nghiệm và 15 câu hỏi dạng trả lời ngắn, thí sinh phải sử dụng những kiến thức và kỹ năng của bản thân để có thể điền kết quả vào ô trống). Đối với môn Ngữ văn thí sinh có thời gian làm bài là 90 phút với 4 lựa chọn, 20 câu trắc nghiệm và 1 bài văn nghị luận xã hội với khoảng 600 từ.  Đối với môn tiếng Anh thí sinh có thời gian làm bài 180 phút bao gồm 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 – 5 theo khung tham chiếu 6 bậc dành cho Việt Nam.

Về cách thức thi thí sinh sẽ làm bài trên máy tính tại các địa điểm thi do trường tổ chức. Về kiến thức chung sẽ cơ bản bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, kiến thức trong chương trình lớp 12 sẽ chiếm tỷ lệ từ 70%-80%, và còn lại sẽ thuộc chương trình lớp 10, 11.

Kiến thức thi nằm phần lớn ở chương trình lớp 12

Thông tin kỳ thi do trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức

Theo Phó hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ông Trần Bá Trình cho hay rằng trong năm 2022 cùng với phương thức tuyển sinh dựa vào điểm thi THPT quốc gia thì trường bổ sung phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực do chính nhà trường tổ chức, dự kiến tổ chức thi trước ngày 15/5. Dự kiến sẽ dành khoảng 20% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức mới này.

Các môn thi của bài thi bao gồm: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý. Thí sinh dựa vào ngành mà mình mong muốn đăng ký xét tuyển để lựa chọn một hoặc nhiều bài thi phù hợp. Thí sinh sẽ thi trong một ngày.

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM có được thì sẽ có một số điểm khác biệt so với bài thi tốt nghiệp THPT. Tổng thời gian làm bài môn Toán là 90 phút với tổng cộng 31 câu hỏi, trong đó 28 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận. Bài thi Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa Lý thời gian làm bài 60 phút, gồm 29 – 30 câu hỏi, trong đó 28 câu trắc nghiệm, còn lại là tự luận. Đối với môn Ngữ văn thí sinh có thời gian làm bài là 90 phút, gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu liên quan đến bài văn nghị luận xã hội, nghị luận văn học.

Các thí sinh miền Bắc thi tại Đại học Sư phạm Hà Nội và thí sinh từ Đà Nẵng trở vào thi tại Đại học Sư phạm TP.HCM.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top