Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong mùa tuyển sinh đại học năm 2022

Về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 theo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo thì cơ bản giữ ổn định và điều chỉnh một số nội dung nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh thi THPT và xét tuyển đại học

Bộ Giáo dục & Đào tạo điều chỉnh một số nội dung có lợi cho thí sinh

Theo số liệu thống kê thì năm 2021 cả nuóc có 1.021.117 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non, và kết quả cho thấy 93% thí sinh trúng tuyển với số lượng là 531.000 thí sinh. Tuy nhiên công tác tuyển sinh thời điểm đó có nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian tuyển sinh dài, chỉ tiêu, phương an tuyển sinh bị điều chỉnh, khâu lọc ảo chưa hiệu quả,….

Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh nên trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo cơ bản giữ ổn định như năm 2021, chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật. Cụ thể trong năm 2022 thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non cùng với việc đăng ký kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông mà thí sinh sẽ được đăng ký ở thời điểm sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức đăng ký trực tuyến và nguyện vọng của thí sinh sẽ được lọc ảo chung ở hệ thống. Việc này giúp hạn chế tối đa thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho thí sinh có nhiều cơ hội theo đuổi ngành mà mình yêu thích với nguyện vọng trúng tuyển cao nhất.

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì năm 2022 điểm học tập bậc THPT ( lớp 10, 11 và 12) của các học sinh sẽ được đưa lên cơ sở dữ liệu và đồng bộ với hệ thống quản lý thi và xét tuyển. Điều này sẽ giúp công tác tuyển sinh được tốt hơn, đảm bảo chính xác khách quan và minh bạch trong việc xét tuyển.

Hoc Sinh Thpt

Điểm học tập THPT sẽ được đồng bộ với hệ thống quản lý thi và xét tuyển

Bảo đảm công tác tuyển sinh chính xác, công bằng và chất lượng

Năm 2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khắc phục những hạn chế công tác tuyển sinh năm 2021, phát huy quyền tự chủ, bảo đảm tuyển sinh công bằng, chất lượng. Trong năm 2022 các trường sẽ thực hiện đa dạng phương thức xét tuyển, giảm phụ thuộc vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Các phương thức tuyển sinh được nhiều trường sử dụng hiện nay có thể kể đến là xét tuyển dựa vào học bạ, kết quả đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức), đánh giá tư duy, thi năng khiếu, xét tuyển thẳng ( theo đề án của trường),…

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, các trường cần bảo đảm công bằng cho thí sinh tham gia xét tuyển ở các phương thức khác nhau. “Với các phương thức tuyển sinh đang được sử dụng, nếu muốn giảm chỉ tiêu hoặc bỏ thì cần có lộ trình, không gây xáo trộn cho việc học tập, ôn luyện của thí sinh. Việc lựa chọn, đưa thêm phương thức hoặc tổ hợp tuyển sinh mới cũng phải được cân nhắc kỹ lưỡng, tránh gây lúng túng cho các em”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Hiện nay đã có nhiều trường công bố phương án tuyển sinh trong đó có có Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với chủ trương xét tuyển học bạ THPT đối với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Hộ sinh cùng Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học; đối tượng tuyển sinh là thí sinh tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể liên hệ trường trong giờ hành chính để được thông tin về ngành nghề, điều kiện đầu vào cùng thủ tục nhập học.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top