Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT có đủ điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược 2020?

Năm 2020 quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược được mở rộng nhằm tạo cơ hội học tập cho nhiều thí sinh, tuy nhiên đối với những em được cách tốt nghiệp THPT có đủ đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào?

Dieu Kien Xet Tuyen Cao Dang Duoc Tai Tphcm Pasteur 28 3
Tuyển sinh Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2020

Chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy là hệ đào tạo không mới, tuy nhiên hàng năm vẫn luôn thu hút được một lượng lớn thí sinh đăng ký theo học. Nguyên do được xác định bởi đây là ngành học tiềm năng, thời gian học ngắn, chi phí đào tạo tiết kiệm. Đặc biệt điều kiện tuyển sinh đơn giản, phù hợp với phần lớn nhu cầu học của thí sinh. Năm 2020 Cao đẳng Dược Sài Gòn – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh trên phạm vi cả nước, điều kiện xét tuyển được thực hiện theo đúng quy định của Bộ nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào. Theo đó, những thí sinh được đặc cách tốt nghiệp cũng cần nắm rõ quy chế xét tuyển tại Nhà trường.

Các trường hợp được tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược TP.HCM năm 2020

Theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, các trường hợp sau sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông:

  • Thí sinh bị ốm nặng, bị tai nạn.
  • Thí sinh có việc đột xuất đặc biệt không thể đến phòng thi không quá 10 ngày trước ngày thi tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc ngay chính trong buổi thi đầu tiên thí sinh không có khả năng đến dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bên cạnh đó để được xét đặc cách tốt nghiệp còn cần phải dựa vào học lực của từng thí sinh, các thí sinh muốn đỗ tốt nghiệp theo diện đặc cách phải có học lực năm lớp 12 đạt loại khá trở lên và xếp loại hạnh kiểm trong năm lớp 12 đạt loại khá.

Theo đó những em được đặc cách tốt nghiệp THPT cũng được cấp bằng tốt nghiệp như trường hợp tham gia kỳ thi THPT, vì vậy hoàn toàn đủ điều kiện tham gia tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn hay bất cứ ngành nào nằm trong bậc Cao đẳng như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Bởi trong năm 2020 điều kiện tuyển sinh chuyên ngành Dược được Nhà trường đưa ra khi yêu cầu thí sinh phải là người đã tốt nghiệp THPT/ BTVH. Đảm bảo được điều kiện quan trọng trên sẽ được xét tuyển thẳng, miễn thi và học trong thời gian 3 năm để cấp bằng.

Tuyen Sinh Cao Dang Duoc Pasteur 27 2
Thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược

Giấy tờ cần có khi tham gia tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2020

Vì áp dụng quy chế tuyển sinh thẳng nên bộ hồ sơ được coi là những thông tin vô cùng quan trọng. Căn cứ vào những thông tin trong đây ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ tiến hành chọn lọc cũng như đảm bảo quyền lợi cho những em thuộc diện chế độ ưu tiên hay có chính sách miễn giảm học phí một cách tốt nhất.

Do đó dù là thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT hay tham gia kỳ thi THPT quốc gia cũng cần có bộ hồ sơ theo mẫu chung sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời hoặc bản photo có công chứng bằng tốt nghiệp THPT, BTVH.
  • 04 ảnh 3×4 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • 02 Bản sao giấy khai sinh Photo công chứng.
  • 02 bản sao Học bạ THPT/ BTVH photo công chứng.
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ liên hệ của thí sinh.
  • Giấy tờ ưu tiên khác nếu có.

Hoặc cách đơn giản hơn với trường hợp ở xa là lựa chọn hình thức Đăng ký trực tuyến qua website. Sau khi nhận được thông tin ứng tuyển Nhà trường sẽ liên hệ lại để xác nhận và thông báo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trong năm 2020 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh trên phạm vi cả nước, vì thế thí sinh có thể ứng tuyển ngay khi đủ yêu cầu.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top