Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Phương án tuyển sinh của khối trường Y Dược năm 2021

Ngay từ bây giờ nhiều trường Đại học đã bắt đầu công bố phương án tuyển sinh, trong đó khối trường Y Dược luôn được đông đảo các em học sinh quan tâm, liệu các trường Y Dược có tổ chức một kỳ thi riêng?

Dua Nhau Mo Nganh Dao Tao Y Duoc (2)
 Sinh viên Dược tại một trường Đại học. Ảnh minh họa.

Phương án tuyển sinh của khối trường Y Dược năm 2021

Tính đến thời điểm hiện tại mặc dù chưa chính thức hết mùa tuyển sinh năm 2020 nhưng nhiều trường Đại học đã sớm công bố phương án tuyển sinh cho năm 2021. Theo đó, khối trường Y dược luôn nhận được sự quan tâm của thí sinh và xã hội. Đây cũng là khối ngành có điểm chuẩn đầu vào cao đồng đều ở tất cả các trường đào tạo. Năm 2020, khối trường này có ý định lập thành nhóm để tổ chức kỳ thi riêng. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay, chắc chắn nhiều trường Đại học Cao đẳng Y dược sẽ  vẫn cơ bản giữ ổn định như năm 2020.

Cũng đồng quan điểm, đại diện trường Đại học Y Hà Nội giải thích, chất lượng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT vẫn có thể chấp nhận được để tuyển sinh. Vấn đề nằm ở việc kiểm soát khâu coi thi và chấm thi, không để xảy ra tình trạng tiêu cực.

Trong mùa tuyển sinh năm 2021, nếu kiểm soát tốt dịch COVID-19, đề thi cũng sẽ phân hoá tốt hơn năm 2020, các trường Đại học Cao đẳng sẽ thuận lợi hơn trong tuyển sinh. Với các trường Đại học, phổ điểm cao sẽ khó tuyển sinh hơn phổ điểm trung bình vì khó chọn được đầu vào chất lượng như mong muốn. “Các trường khối Y dược năm trước cũng dự kiến tuyển sinh riêng.

Tuy nhiên, nếu thực hiện theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT là phải đảm bảo công tác ra đề thi thì đây là một khó khăn đối với khối trường. Việc ra đề thi tuyển sinh không đơn giản, trong khi đều là các trường chuyên ngành, không có trường nào trong nhóm đào tạo khoa học cơ bản. Vì vậy, muốn tuyển sinh riêng, nhóm trường phải “nhờ” trường Đại học khác ra đề thi. 

Như thế, không phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT”, vị lãnh đạo này nói. Không chỉ riêng khối trường Y dược, ở khu vực phía Bắc, các trường đều cho biết, sẽ cơ bản giữ ổn định tuyển sinh như năm 2020.

Phuong An Tuyen Sinh Cua Khoi Truong Y Nam 2021
Tư vấn tuyển sinh Đại học năm 2020 

Nhiều trường Đại học sớm công bố phương án tuyển sinh 

Ngay từ bây giờ theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, nhiều trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh cho năm 2021, trong đó khu vực phía Nam có trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM…ở khu vực phía Bắc có Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã đưa ra phương án tuyển sinh dự kiến. 

Năm 2021, trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến xét tuyển theo 3 phương thức. Đầu tiên là xét tuyển thẳng để xét tuyển tài năng, gồm thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, chứng chỉ SAT, ACT, A-Level theo quy định; học sinh hệ chuyên của trường chuyên; học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trở lên ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin.Tiếp theo, xét tuyển theo kết quả của kỳ thi riêng do trường tổ chức. Dự kiến, ngoài đánh giá tư duy trên cơ sở đọc hiểu và môn Toán có phần tự luận như năm 2020, sẽ thêm tổ hợp môn khoa học tự nhiên để thí sinh có sự lựa chọn. Phương thức cuối cùng là xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Theo ThS.Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, năm 2021, trường dự kiến tuyển sinh 3.500 chỉ tiêu cho 26 ngành học bằng 4 phương thức, gồm xét tuyển kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, chiếm 50% chỉ tiêu; xét tuyển học bạ trung học phổ thông các năm (40%); xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM năm 2021 (tối đa 5%).

Tương tự, trường Đại học Công nghiệp TPHCM dự kiến xét tuyển theo 4 phương thức như năm trước, trong đó sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 vẫn chiếm ưu thế với 50%. Bên cạnh đó, năm tới, trường dự kiến tuyển sinh thêm một số chuyên ngành mới như robot và hệ thống điều khiển thông minh, quản lý đô thị thông minh và bền vững, kỹ thuật hóa phân tích…

Trường Đại học Công nghệ TPHCM và trường Đại học Kinh tế- Tài chính TPHCM cũng cho biết dành đến 65% chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo Ths.Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Tư vấn, tuyển sinh và truyền thông – trường Đại học Công nghệ TPHCM,năm 2021, trường xét tuyển 6.600 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy cho 50 ngành đào tạo.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top