Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Những việc cần làm khi nhận giấy báo dự thi TN 2020

Thí sinh sau khi nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 cần lưu ý việc đầu tiên cần làm là xem thật kỹ các thông tin trên giấy chính xác hay chưa. 

Nhung Viec Can Lam Khi Nhan Giay Bao Du Thi Tn 2020
Giấy báo dự thi tốt nghiệp năm 2019. Ảnh minh họa

Những việc cần làm khi nhận giấy báo dự thi TN 2020

Thời điểm hiện tại  các Sở đã hoàn thành việc nhập dữ liệu thí sinh vào trong hệ thống thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT. Theo cô Nguyễn Thị Thu – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Trong hướng dẫn về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 gửi tới các Sở GD-ĐT có ghi rõ thời gian nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp năm 2020. Theo đó, thí sinh đăng ký tham gia thi tốt nghiệp năm nay sẽ được trả Giấy báo dự thi từ nay đến chậm nhất là ngày 1/8/2020. Đối với các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký ở đâu thì lấy giấy báo dự thi ở đó.

Giấy báo dự thi tốt nghiệp sẽ cung cấp cho bạn thí sinh các thông tin quan trọng liên quan tới bản thân người đăng ký bao gồm:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Nơi sinh
  • Hộ khẩu thường trú
  • Đăng ký dự thi với mục đích
  • Đối tương – Khu vực – Diện XTN – Điểm cộng
  • Tên hội đồng thi
  • Địa chỉ điểm thi
  • Số báo danh
  • Thời gian làm thủ tục dự thi
  • Phòng thi, thời gian thi các môn đã đăng ký thi

Việc đầu tiên thí sinh nhận được giấy báo dự thi là phải xem xét các thông tin trên gán với cá nhân đăng ký dự thi đã chính xác hay chưa? Đối với những thông tin chưa chính xác thí sinh phải báo ngay đến Hiệu trường trường nơi mà thí sinh đăng ký dự thi. Chậm nhất là chiều ngày 08.08 thí sinh phải báo lại hội đồng thi để làm thủ tục chỉnh sửa điều chỉnh sai sót trước khi bước vào phòng thi vào ngày 09.08. 

Nhung Viec Can Lam Khi Nhan Giay Bao Du Thi Tn 2020 1
Học sinh được gọi vào phòng thi tốt nghiệp

Lưu ý khi vào phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho hay, khi bước vào ngày làm bài thi, vào phòng thi, thí sinh thường rất căng thẳng. Tuy nhiên thí sinh không nên vội làm bài ngay.

Nên dành 5 phút kiểm tra toàn bộ thông tin trên đề thi tốt nghiệp xem đã đủ số trang, thông tin có bị nhòe, bị mất hay không? “Quá 5 phút mới thay đổi các mã đề thi sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em”, ông Định nhấn mạnh.

Với các bài thi khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội, tất cả bài thi thành phần phải giống nhau. Thí sinh mỗi khi nhận một đề thi thành phần cần kiểm tra thật kỹ xem có giống mã đề trước đó hay không. Nếu không khớp phải báo ngay với cán bộ coi thi để có những thay đổi kịp thời.

Ngoài ra thí sinh cũng lưu ý nên bỏ tất cả các vật dụng cá nhân không được phép mang vào khu vực thi ngay từ ở nhà. Rút kinh nghiệm từ các năm trước ông Định chia sẻ trong quá trình coi thi có học sinh vì gấp nên quên bỏ điện thoại trong túi nên không biết bỏ ra ngoài khu vực thi. Đến khi thời gian làm bài thi trôi qua hơn một nửa thì tin nhắn đến khiến điện thoại phát ra tiếng động, cán bộ coi thi phải lập biên bản và đình chỉ thi. Đây là lỗi mà học sinh thường mắc phải do bất cẩn, do đó các em nên lưu ý tránh bị đình chỉ thi.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top