Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Những trường hợp được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện đã công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, theo đó có 3 trường hợp thí sinh được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT cụ thể như sau.

Có mấy trường hợp được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp?

Các trường hợp được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022

Trường hợp đầu tiên: Đối tượng thí sinh thuộc đối tượng được quy định tại Điều 12, Quy chế thi tốt nghiệp THPT được xét đặc cách tốt nghiệp THPT là những trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi thời gian không quá 10 ngày hoặc thời điểm ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Điều dưỡng có được thì điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp là thí sinh phải có học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.

Trường hợp thứ hai: Đối tượng thí sinh thuộc các đối tượng quy định tại điều 12 Quy chế này nếu đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt thời điểm thí sinh đã tham dự thi ít nhất một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại. Trong trường hợp này thí sinh chỉ được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp khi điểm của những bài thi đã tham dự để xét công nhận tốt nghiệp THPT phải đạt từ 5 điểm trở lên đồng thời thí sinh cũng phải có xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên;

Trường hợp thứ ba,: Đối tượng thí sinh là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp Phổ thông trung học dựa trên theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29 tháng 4 năm 2019.

Bộ GD&ĐT quy định 3 đối tượng đặc cách thi tốt nghiệp năm 2022

Hồ sơ thủ tục xin đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT

Theo chia sẻ từ giảng viên Cao đẳng Xét nghiệm thì thí sinh cần phải làm đơn đề nghị xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT. Các trường hợp sẽ chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

Đối với trường hợp đầu tiên thí sinh cần chuẩn bị:  Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp Phổ thông trung học của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi và hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm ở lớp 12.

Đối với trường hợp thứ hai thí sinh cần chuẩn bị: hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt) và hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm ở lớp 12.

Đối với trường hợp thứ ba thí sinh cần chuẩn bị dựa trên quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ: Các tài liệu minh chứng thuộc đối tượng đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top