Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Những điều thí sinh tự do cần lưu ý khi đăng ký thi THPT năm 2022

Thời điểm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ bắt đầu từ 4/5 và các thí sinh tự do cần phải lưu ý một số điều bởi cách thức đăng ký sẽ khác với các học sinh THPT.

Thí sinh tự do cần phải lưu ý gì?

Thí sinh tự do sẽ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 trên giấy

Trong năm 2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc đăng ký thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ là 2 thời điểm khác nhau không gộp chung một thời điểm như những năm trước.

Thí sinh cần phải đọc kỹ các nội dung và hướng dẫn ghi phiếu trước khi bắt đầu khai phiếu đăng ký dự thi. Trường hợp chưa rõ chưa hiểu thí sinh nên trao đổi với cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn cụ thể. Mọi thông tin khai trong Phiếu đăng ký dự thi thí sinh sẽ tự chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo thông tin mới nhất Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì đối với thí sinh đang là học sinh lớp 12 của các trường THPT thì sẽ khai thông tin đăng ký dự thi hình thức trực tuyến dựa trên tài khoản trực tuyến được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định, Trường THPT nơi thí sinh đang học in Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.

Đối với thí sinh đã thi THPT rồi thì hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu phải đăng ký tham gia thi THPT năm 2022 trên giấy.

Thí sinh tự do sẽ đăng ký trên giấy

Những lưu ý trong việc đăng ký thi THPT quốc gia năm 2022 đối với thí sinh tự do

Giảng viên Cao đẳng Hộ sinh chia sẻ rằng thí sinh tự do cần phải điền thông tin cá nhân đầy đủ trên bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2  và sau đó sẽ nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt CMNN/CCCD trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4×6 kiểu chân dung, thời gian chụp trong khoảng 6 tháng trở lại (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Thí sinh cũng cần phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng Phiếu đăng ký dự thi. Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân thí sinh.

Thí sinh sẽ phải điền tất cả các mục trên phiếu nếu là người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh đại học hoặc cao đẳng. Những thí sinh này khi đăng ký nguyện vọng để xét tuyển bằng phương thức khác với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT phải khai từ mục 1 đến mục 11 và mục 13 trên Phiếu.

Thí sinh sẽ được trả lại Phiếu số 2 có đóng dấu xác nhận và người tiếp nhận đăng ký xét tuyển sẽ giữ lại bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và 2 ảnh.

Với Phiếu số 2 thí sinh sẽ dùng để nhận Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem Phiếu ĐKDT này trực tiếp tới Điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top