Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Không để xảy ra tiêu cực sai sót trong kỳ thi tốt nghiệp TPHCM năm 2022

Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ thị về việc chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, tránh tiêu cực, sai sót.

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hình thức trực tuyến

Không được bỏ thí sinh gặp điều kiện khó khăn

Thủ tướng hiện đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về kỳ thi, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin  trong công tác tổ chức, tuyển sinh, chấm thi trắc nghiệm nhằm đạt tính thống nhất toàn quốc, đảm bảo an toàn, chính xác cũng như tổ chức kiểm tra và thanh tra.

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM có được thì Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ yêu cầu các trường, học viện,….công bố phương thức tuyển sinh để thí sinh dựa vào đó đăng ký dự tuyển, chuẩn bị các điều kiện nhằm tuyển sinh minh bạch, công bằng.

Trong văn bản chỉ thị cũng nêu rõ cơ quan chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi của địa phương là UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Nội dung đảm bảo nghiệm túc, an toàn, chất lượng các khâu: tổ chức đăng ký dự thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, an ninh,….Tạo điều kiện ăn, nghỉ, đi lại,…cho thí sinh và người thân. Hỗ trợ vận động các thí sinh là hộ nghèo, vùng xa, vùng sâu, thí sinh bị khuyết tập, thí sinh chịu ảnh hưởng thiên tai, bệnh dịch,….không để thí sinh nào gặp khó khăn phải bỏ không tham dự kỳ thi.

Nam 2022 có 1.001.011 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Không được sảy ra sơ suất

Như thông tin trước đó mà Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM đã chia sẻ thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ tổ chức vào ngày 7 và 8 tháng 7. ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi và chậm nhất ngày 26-7-2022 sẽ hoàn thành công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022. Năm 2022 hiện có 1.001.011 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp(TN) THPT theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã nhấn mạnh quan điểm trong cuộc họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi TN THPT năm 2022, Bộ “không để bị động trong mọi tình huống” trong quá trình tổ chức kỳ thi. Bộ trưởng cũng đề nghị cần có phương án, kịch bản dự phòng trong mọi khâu tổ chức kỳ thi đối với Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi TN THPT năm 2022. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh phải làm sao để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chặt chẽ, đồng thời cũng phải bảo đảm tính nhân văn, chuẩn bị thật tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, phần mềm, công tác ra đề thi, công tác thanh tra, kiểm tra và bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi….

Nguồn caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top