Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Chỉ tiêu tuyển sinh của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022

Năm 2022, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố đề án tuyển sinh với 8 mã ngành Y Dược, hình thức tuyển sinh chủ yếu là dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển 1.280 chỉ tiêu năm 2022

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022

Hiện nay trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố đề an tuyển sinh năm 2022 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 1.280 thí sinh theo tỷ lệ 50% thí sinh tại TPHCM và 50% thí sinh tại các tỉnh thành phố khác.

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có được thì chỉ tiêu tuyển sinh lớn nhất là ngành Y với 700 chỉ tiêu, tiếp theo là Điều dưỡng với 164 chỉ tiêu, Dược là 86 chỉ tiêu và Răng hàm mặt là 80 chỉ tiêu. Ký hiệu “TP” là áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu TPHCM, và ký hiệu “TQ” là áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu ở tỉnh thành còn lại. Đối với ngành Y thì có 40 chỉ tiêu đào tạo dành cho các địa phương có nhu cầu đặt hàng.

Năm 2022 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ xét tuyển dựa theo điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp môn xét tuyển là B00 (Toán, Hoá, Sinh). Thí sinh tham gia xét tuyển cần phải đảm bảo điều kiện chung là mức hạnh kiểm phải từ khá trở lên trong năm học lớp 12.

Riêng đối với ngành Y khoa, Dược học và Răng hàm mặt, thì các thí sinh phải có điểm trung bình cộng 5 học kỳ THPT đạt số điểm từ 7 trở lên. Đối với ngành Khúc xạ nhãn khoa, điểm tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh phải đạt từ 7 điểm trở lên lý do là ngành học này thường đào tạo các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do các giảng viên nước ngoài đào tạo.

Đối với tiêu chí phụ khi các thí sinh có tổng số điểm tổ hợp môn thi THPT năm 2022 bằng nhau sẽ theo thứ tự là điểm môn Ngoại ngữ; Điểm trung bình chung lớp 12; Điểm tốt nghiệp THPT môn Văn.

Mức học phí đối với ngành Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt là 32 triệu đồng mỗi năm; ngành còn lại là 28 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về các ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh như sau:

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển khối B00

Học ngành Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Ngành Y Dược những năm qua luôn mang lại cơ hội việc làm lớn cho các thí sinh theo học tuy nhiên để bước vào cánh cửa đại học ngành Y Dược thì không phải là điều dễ dàng. Đối với những thí sinh có mức học từ trung bình, khá vẫn có thể theo đuổi đam mê khi lựa chọn theo học Cao đẳng ngành Y Dược. Một trong số các trường chuyên ngành thí sinh nên tham khảo lựa chọn là trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đây là trường có kinh nghiệm đào tạo nhiều năm, môi trường đào tạo chuyên nghiệp giúp sinh viên ra trường có kiến thức và kỹ năng để làm việc ngay mà không phải đào tạo lại từ đầu. năm 2022 Nhà trường đang tuyển sinh các ngành Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu & PHCN với hình thức xét tuyển miễn thi. Thí sinh có nguyện vọng tham gia hãy sớm liên hệ với Nhà trường để được tư vấn.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top