Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Học sinh lớp 12 cần bảo mật thông tin tài khoản thi THPT năm 2022

Các thí sinh sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp tài khoản và mật khẩu mục đích truy cập vào tài khoản thi để đăng ký thi THPT và xét tuyển đại học, do đó cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản

Học sinh cần bảo mật thông tin tài khoản được cấp

Như chúng ta đã biết kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 cơ bản sẽ vẫn giữ ổn định như những năm trước, chỉ điều chỉnh một số về kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như đảm bảo an toàn, nghiêm túc và công bằng cho kỳ thi. Đối với học sinh lớp 12 năm học 2021 -2022 thì sẽ bắt buộc phải đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì học sinh 12 năm học 2021 – 2022 sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để các em học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đơn vị chịu trách nhiệm cấp cho học sinh là các Sở Giáo dục và Đào tạo, thời gian cấp là từ ngày 26/4 cho đến hết ngày 28/4/2022. Thời gian để các thí sinh đăng ký thi thử bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi là từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Thời gian từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký trực tuyến chính thức trên hệ thống quản lý thi tại trường trung học phổ thông. Số tài khoản sẽ là số căn cước công dân hoặc số chứng minh thư của học sinh. Trường hợp các thí sinh không có 2 loại giấy tờ ngày thì sẽ được cấp mã số định danh bởi cơ quan công an có thẩm quyền.

Trường hợp thí sinh tự do sẽ đăng ký bằng giấy, thí sinh sau khi Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của thí sinh) cùng  mật khẩu dùng để truy cập vào hệ thống quản lý thi. Học sinh đăng nhập Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Từ tài khoản và mật khẩu được cấp, các thí sinh sẽ sử dụng để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi bắt đầu là đăng ký dự thi, tiếp theo là xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Với tài khoản này các học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu xảy ra) trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT thời gian vào trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, …

Giảng viên Cao đẳng Hộ Sinh chia sẻ điều đặc biệt chú ý là thí sinh phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu tránh để người khác sử dụng mục đích không tốt. Nếu thí sinh là mất, quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với trường hoặc nơi đăng ký dự thi để được hỗ trợ cấp lại.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp thông tin đăng nhập hệ thống cho thí sinh

Tổ chức thi THPT vào đầu tháng 7

Theo thông báo chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thời gian tổ chức thi THPT năm 2022 là vào ngày 7 và 8 tháng 7. Nội dung bài thi không thay đổi so với năm trước với 3 bài thi độc lập và 2 bài thi tổ hợp. Nội dung thi sẽ nằm trong chương trình Phổ thông trung học và tập trung là chương trình lớp 12. Bài thi Ngữ văn sẽ theo hình thức tự luận và các bài thi khác sẽ là hình thức trắc nghiệm khách quan.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top