Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Hàng loạt ngành học “mới toanh” lần đầu xuất hiện ở mùa tuyển sinh 2019

Theo đó nhiều ngành học mới lần đầu xuất hiện ở các trường Đại học trên cả nước mở ra cơ hội cho các em học sinh trong mùa tuyển sinh năm 2019.

Học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2019
Học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2019

Hàng loạt ngành học mới “toanh”lần đầu xuất hiện tại mùa tuyển sinh 2019

Cụ thể tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2019, trường này  mở tới 7 chương trình học mới, gồm Phân tích kinh doanh, Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh, Đầu tư tài chính, Công nghệ tài chính, Quản trị kinh doanh điều hành thông minh, Quản trị chất lượng và đổi mới, Quản trị khách sạn quốc tế.

Tất cả các chương trình mới này đều mang tính chất liên thông quốc tế và được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trường dự kiến tuyển 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành. Các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh nên đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức tiếng Anh cơ bản. Khối tuyển sinh ưu tiên các khối có môn tiếng Anh.

Giáo sư Trần Thọ Đạt (Hiệu trưởng Đại học Kinh tế quốc dân) chia sẻ, đây là các ngành học mới mang tính liên ngành, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại cách mạng 4.0 và kinh tế số hiện nay. Các ngành mới này được nhà trường xây dựng dựa trên phân tích nhu cầu của thị trường lao động, tham khảo ý kiến của các chuyên gia và các trường đại học đối tác.Trường cũng tổ chức các buổi tọa đàm riêng cho từng ngành, mời đại diện các doanh nghiệp đến để trao đổi, góp ý.

Còn tại, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cũng mở thêm ngành học hoàn toàn mới: Robot và trí tuệ nhân tạo. Sinh viên theo học ngành mới này sẽ được miễn giảm hoàn toàn học phí, đào tạo bằng tiếng Anh 100%.

Với ưu đãi lớn, chỉ tuyển cũng rất hạn chế với khoảng 20 sinh viên trong năm đầu tiên và yêu cầu đầu vào khá cao. Trường dự kiến chỉ nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên.

Ngành học này cũng là một ví dụ tiêu biểu trong xu hướng phát triển đào tạo mới theo hướng liên ngành, giúp sinh viên có kỹ năng không chỉ của một ngành mà tích hợp nhiều ngành. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất mà cách mạng 4.0 đòi hỏi ở người lao động.

Học sinh tham khảo ngành học đại học mùa tuyển sinh năm 2019

Theo ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Robot và trí tuệ nhân tạo có đặc điểm tính liên ngành cao, tích hợp kiến thức nhiều lĩnh vực nên sẽ không thuộc một khoa nào cụ thể của trường.

Ngoài ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh còn dự kiến mở ngành Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật Xây dựng, Vật liệu Dệt may, Kinh doanh Quốc tế.

Trong khi đó, Đại học Huế mở tới 15 ngành học mới như Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật môi trường, Quy học vùng và đô thị, Địa kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa …

Còn đối với, Đại học Tôn Đức Thắng năm học này vừa mở thêm ngành Golf, Marketing, Kế toán – chuyên ngành Kế toán Quốc tế. Đây là trường đại học thứ hai đào tạo ngành Gofl sau Đại học Hồng Bàng.

Đối với Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến nâng số lượng mã ngành/nhóm ngành/chương trình tuyển sinh trình độ đại học lên 197 trong năm 2019. Một trường thành viên của đại học này là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở thêm ngành quản trị thông tin và ngành Việt Nam học (dành cho người Việt Nam), chương trình chất lượng cao ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Bên cạnh đó Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở mới ngành răng hàm mặt và điều dưỡng trong năm nay. Tại phân hiệu Đại học Quốc gia TP.HCM ở Bến Tre, năm học này dự kiến mở thêm 3 ba ngành là quan trắc và bảo dưỡng kết cấu, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm và ngành năng lượng tái tạo.

Đối với, Đại học Mở TP.HCM dự kiến tuyển sinh thêm 3 ngành mới là Marketing (chương trình đại trà), Kinh tế và Khoa học Máy tính (chương trình chất lượng cao). Ngoài ra, Đại học Công nghiệp TP.HCM tuyển thêm 2 ngành mới là Quản lý Đất đai và Bảo hộ Lao động.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top