Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Đầu tháng 05 Đại học công bố mẫu đề thi riêng năm 2020

Cụ thể trước ngày 10.05 Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố mẫu đề thi riêng năm 2020 để thí sinh có thể yên tâm ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi riêng vào trường này năm nay. 

Dau Thang 05 Dai Hoc Cong Bo Mau De Thi Rieng Nam 2020 (2)
Ảnh minh họa: Học sinh thi THPT quốc gia năm 2019

Đầu tháng 05 Đại học công bố mẫu đề thi riêng năm 2020

Năm 2020, trường Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ không xét tuyển kết quả thi TN THPT để tuyển sinh đầu vào cho các trường thành viên. Theo đó trường này sẽ tổ chức kỳ thi riêng để sử dụng tuyển sinh đầu vào cho các ngành đào tạo Đại học của mình.  Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc thường trực Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay trường này đã lên phương án tuyển sinh nhiều phương thức xét tuyển như: xét tuyển thẳng các đối tượng đáp ứng tiêu chí quy định của Bộ GD&ĐT và Đại học Quốc gia Hà Nội; xét tuyển dựa trên kết quả bài thi của Đại học Quốc gia Hà Nội và xét tuyển hồ sơ năng lực thí sinh.

Theo TS Hải thì “Trong 3 nguồn tuyển năm nay, các đối tượng tham dự kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chiếm tỉ trọng lớn nhất”. Thí sinh có nguyện vọng vào các trường Đại học thành viên của trường này lưu ý để cập nhật các thông tin đăng ký tham dự. 

Trước đó theo cô Nguyễn Thị Ngoan – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng người có nhiều năm theo dõi thông tin tuyển sinh cho biết. Đại học Quốc gia cách đây 4 năm đã từng tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh trên máy tính, trước cả Đại học Quốc gia TPHCM thi đánh giá năng lực. Do đó với kinh nghiệm cũng như đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm thì đây sẽ là cơ sở để nhiều trường Đại học có thể tin tưởng sử dụng kết quả này để tuyển sinh. 

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Hoàn Hải, Phó giám đốc thường trực Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết. Dự kiến, kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tổ chức 1 ngày, buổi sáng thi môn Toán (90 phút), bài viết luận (60 phút); buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (60 phút) và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (60 phút).

Với hai bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội sẽ tổ chức thi cùng giờ, riêng bài thi Khoa học Tự nhiên thí sinh sẽ đăng ký lựa chọn 1 trong 2 hợp phần: Lý – Hóa hoặc Hóa – Sinh.

Mỗi bài thi, hợp phần bài thi sẽ tương ứng 1 đầu điểm. Các trường đại học sử dụng tối thiểu 2 hợp phần thi để lập tổ hợp xét tuyển trong đó bắt buộc có 1 bài Toán hoặc bài luận.

Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể đăng ký thi một trong 7 thứ tiếng gồm: Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, Nhật và Hàn Quốc tùy theo tổ hợp xét tuyển của ngành đào tạo tương ứng.

Dau Thang 05 Dai Hoc Cong Bo Mau De Thi Rieng Nam 2020

Dự kiến 1 số trường Y dược cũng sẽ tổ chức thi riêng

Riêng về bài thi luận, trường sẽ sớm công bố bài luận mẫu và các đề thi mẫu trước ngày 10/5 để thí sinh yên tâm ôn tập. Dự kiến, bài thi luận là dạng đề mở để thí sinh thể hiện khả năng viết luận về một chủ đề văn học, kinh tế, tự nhiên, xã hội dưới góc nhìn của một học sinh tốt nghiệp bậc THPT. TS Nguyễn Hoàn Hải chia sẻ. 

Thí sinh thỏa sức sáng tạo trong bài luận dựa trên nền tảng kiến thức, kĩ năng đã tích lũy được. Thông qua bài luận, nhà trường đánh giá được tư duy logic, khả năng cảm nhận thế giới khách quan và xúc cảm của người viết luận. “Tôi tin rằng, thí sinh sẽ có nhiều bất ngờ và lí thú khi tham dự bài thi này” TS Hải nói.

Kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được diễn ra trong một ngày tại Hà Nội và một số địa điểm thi đặt tại các tỉnh, thành phố để thí sinh không phải di chuyển xa và tập trung quá đông. Thí sinh sẽ được thông báo giờ thi, phòng thi, điểm thi và bản đồ chỉ dẫn trên tài khoản đăng ký dự thi. Đối với việc sử dụng kết quả này tuyển sinh, các trường thành viên sẽ dựa vào các môn thi và tổ hợp để xây dựng phương án tuyển sinh chi tiết cho từng ngành đào tạo.

Trước đó nhiều chuyên gia cũng lo ngại việc năm nay nhiều trường Đại học tổ chức tuyển sinh riêng sẽ dẫn đến khó khăn trong việc lọc thí sinh ảo. Mới tính riêng chỉ vài ngày gần đây đã có ít nhất 7 trường và nhóm trường dự định tổ chức thi riêng. Trong đó các trường chắc chắn thi riêng gồm có Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội với các nhóm trường dự định như nhóm trường quân đội, nhóm trường công an và nhóm trường Y dược. Ông Nguyễn Hữu Định Trưởng phòng khảo thí Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay. 

Tuy nhiên đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhóm trường, trường Đại học trong việc lọc ảo đối với thí sinh tuyển sinh năm nay. Đối với Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn được phối hợp với các trường đại học khác trong công tác ra đề thi, đăng ký dự thi, chấm thi và lọc ảo. Các trường đại học khác chịu trách nhiệm tổ chức thi theo quy chế phối hợp. 

Với kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội tới đây, 01.06 trường này sẽ công bố cách thức đăng ký trực tuyến. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ vào cuối tháng 07. 

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top