Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Đại diện Bộ chỉ ra yêu cầu để tuyển sinh khối ngành sức khỏe năm 2019

Học lực không giỏi vẫn có thể sử dụng điểm thi thpt quốc gia năm 2019 để xét tuyển vào khối ngành sức khỏe năm 2019 bằng cách dùng điểm thi thpt quốc gia, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết. 

Đại diện Bộ chỉ ra yêu cầu để tuyển sinh khối ngành sức khỏe năm 2019

Trong buổi tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019 cho các học sinh ở một số trường THPT tại ĐBSCL ngày 10.3 tại trường Đại học Cần Thơ, TP.Cần Thơ, TS Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục – đào tạo), cho biết:

“Trong kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2019, riêng đối với khối ngành được rất nhiều em quan tâm như khối ngành sức khỏe thì sẽ có thêm điểm sàn cho khối ngành này.

Tức là có 2 loại điểm sàn trong khối ngành sức khỏe, loại thứ nhất là điểm sàn cho những người đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc khối ngành sức khỏe mà ở trường đó lấy từ điểm thi THPT quốc gia xét vào. Đối với các trường lấy từ điểm thi THPT quốc gia thì điểm sàn sẽ được Bộ Giáo dục – đào tạo công bố sau khi có điểm thi thpt quốc gia.

Loại thứ hai là điểm sàn cho những em đăng ký vào khối ngành sức khỏe nhưng theo diện xét học bạ vào những trường có xét từ điểm học bạ. Nếu như lấy điểm sàn theo điểm học bạ thì điểm sàn này được quy định ngay trong quy chế tuyển sinh, TS Phụng nhấn mạnh.

“Trước đây một số thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng phải tốt nghiệp khá, giỏi thì mới được đăng ký dự thi vào khối ngành sức khỏe thì thông tin đó không chính xác.

Điểm xét tuyển bằng cách thức xét tuyển bằng học bạ mới căn cứ vào học lực khá, giỏi, còn những em học không điều, không có điểm tốt nghiệp học bạ loại giỏi thì vẫn có thể đăng ký vào khối ngành sức khỏe nhưng đăng ký ở diện xét từ điểm thi THPT quốc gia. Mọi cơ hội điều mở ra cho các em.”, TS Phụng thông tin thêm.

Học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh vào các trường Y dược năm 2019 tại Cần Thơ

Theo đó đến cuối tháng 03 Bộ sẽ tiến hành chốt Dự thảo quy chế tuyển sinh, trong đó sẽ ấn định cụ thể về việc nếu xét tuyển vào các trường Y dược tuyển sinh bằng học bạ thì có bắt buộc phải học lực giỏi năm lớp 12 không? Điều này các em phải chờ khi Bộ GD&ĐT công bố.

Còn theo nhiều chuyên gia dự đoán điểm sàn xét tuyển vào các trường Y dược sau khi thpt quốc gia năm 2019 có khả năng ở ngưỡng 17 điểm. Đây là ngưỡng điểm để tất cả các trường đào tạo khối ngành sức khỏe sẽ không được lấy dưới mức điểm này.

Mức điểm này cũng cho là hợp lý, tuy nhiên nó có thể dao động dựa vào độ khó dễ của đề thi thpt quốc gia năm nay. Các chuyên gia này dự đoán.

Danh sách 12 khối ngành Y dược trong mùa tuyển sinh năm tới có ngưỡng điểm sàn bao gồm những ngành sau: : Y khoa (Y đa khoa), Y học cổ truyền, Răng – Hàm – Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Tương tự với khối ngành đào tạo sức khỏe trước đó trong mùa tuyển sinh năm 2018 khối ngành đào tạo sư phạm cũng đã có ngưỡng điểm sàn để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong tương lai.

Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành trên lưu ý để cập nhật thông tin cho mùa tuyển sinh sắp tới khi Bộ GD&ĐT công bố. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cũng như các thông tin tuyển sinh để thi sinh và các em học sinh năm rõ.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top