Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Đại diện Bộ bật mí ma trận đề thi thpt quốc gia năm 2019

Theo đó ma trận đề thi thpt quốc gia năm 2019 đã được xây dựng trên cơ sở rà soát, điều chỉnh, bổ sung ma trận đề Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết. 

Đại diện Bộ bật mí ma trận đề thi thpt quốc gia năm 2019

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) – cho biết: Ngay sau khi ban hành công văn về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã gấp rút tổ chức rà soát, bổ sung, điều chỉnh để kịp thời ban hành các văn bản pháp quy chỉ đạo thi và tuyển sinh, bảo đảm phù hợp với các điều chỉnh trong phương án tổ chức kỳ thi.

Quy chế thi được soạn thảo trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác tổ chức thi THPT quốc gia những năm gần đây, đặc biệt năm 2018; được tham khảo ý kiến rộng rãi trong, ngoài ngành trước khi ban hành nên có tính thực tế, khả thi, đồng thuận xã hội cao.

Để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chuẩn bị, tham gia thực hiện kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

Hướng dẫn được xây dựng, hoàn thiện trên cơ sở quán triệt Quy chế thi; đồng thời tham khảo ý kiến của các Sở GD&ĐT, phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo qua các hội nghị, hội thảo và phương tiện thông tin đại chúng, bảo đảm đáp ứng yêu cầu, tiến độ tổ chức thi.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh cho biết ma trận đề thi THPT quốc gia 2019 đã được xây dựng trên cơ sở rà soát, điều chỉnh, bổ sung ma trận đề Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, bảo đảm phù hợp với nội dung, hình thức thi đã công bố, theo hướng tiếp tục thực hiện đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở; giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn; đồng thời tăng cường phân hóa để kết quả thi bảo đảm đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tin cậy để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Sư phạm.

Ngân hàng câu hỏi thi tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng để tạo nguồn tham khảo quan trọng, phục vụ xây dựng đề thi THPT quốc gia hàng năm.

Về phần mềm chấm thi trắc nghiệm, ông Trinh cho biết, Cục Quản lý chất lượng đã phối hợp với các đơn vị liên quan đến nâng cấp theo hướng khắc phục những hạn chế, bất cập xảy ra trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước đó, đầu tháng 12.2018 Bộ GD&ĐT đã công bố 14 đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2019 cho các thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo. Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng đề thi tham khảo sẽ là định hướng tốt để các em bám sát cho chương trình ôn tập và nội dung kiến thức thi.

Thời điểm hiện tại Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019, hạn cuối cùng để hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 là ngày 20.04. Sau thời gian này thí sinh sẽ không được thay đổi địa điểm thi cũng như bài thi đã đăng ký.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cũng như các thông tin liên quan đến tuyển sinh các trường Đại học để các em tiện tham khảo.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top