Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Cần điều kiện gì để cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2019?

Chứng chỉ hành nghề Dược được coi như giấy “thông hành” giúp sinh viên có thể đạt được công việc như bản thân mong muốn. Tuy nhiên trước những thay đổi mới thì điều kiện cấp chứng chỉ có gì khó khăn?

Chứng chỉ hành nghề Dược

Chứng chỉ hành nghề Dược

Điều kiện mới nhất để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Theo đúng quy định hiện hành sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược hoặc bất kỳ một hệ đào tạo nào trong khối ngành Y dược đều cần phải có chứng chỉ hành nghề thì mới đủ điều kiện làm việc trong lĩnh vực Y Dược. Theo đó, điều kiện để cấp chứng chỉ này gồm những yếu tố sau:

  • Sinh viên có văn bằng chuyên môn (văn bằng, chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận chuyên môn) phù hợp với công việc và nơi làm việc.
  • Có đủ thời gian thực hành ít nhất từ 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp (như cơ sở kinh doanh Dược, bộ phận Dược của các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở nghiên cứu Dược,..)
  • Có đạo đức nghề nghiệp tốt, không tiền án tiền sự
  • Đảm bảo đủ sức khỏe để hành nghề Dược
  • Có đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, trong thời gian chấp hành án hay bị cấm hành nghề, cấm làm công việc có liên quan đến hoạt động Dược

Bên cạnh đó, cần chú ý điều kiện cần về văn bằng chuyên môn và thời gian thực hành đối với từng đối tượng cụ thể. Ví dụ như để mở quầy thuốc, bạn cần có bằng Trung cấp Dược trở lên và có thời gian thực hành ít nhất là 02 năm tại cơ sở Dược hợp pháp; trong khi điều kiện mở tiệm thuốc tây đối với người quản lý chuyên môn về Dược của các doanh nghiệp sản xuất thuốc là văn bằng Đại học Dược và cần có thời gian thực hành trên 05 năm tại cơ sở Dược hợp pháp

Khi đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên, cần hoàn thiện hồ sơ để xin cấp chứng chỉ hành nghề. Hồ sơ gồm có những giấy tờ cơ bản như:

  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược
  • 1 bản sao chứng thực văn bằng chuyên môn và chứng minh thư nhân dân;
  • Giấy xác nhận thực hành ở cơ sở Dược hợp pháp.
  • Giấy chứng nhận sức khỏe (được cấp trong vòng 12 tháng) và 02 ảnh 4×6. Bạn cần tìm hiểu chính xác yêu cầu về hồ sơ tại địa phương mình để tránh sai sót.

Thông thường sau khi nhận hồ sơ và những giấy tờ hợp lệ, Sở Y tế sẽ tổ chức thẩm định hồ sơ. Thời gian cấp khi đủ điều kiện là trong vòng 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thẩm định.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy đủ điều kiện mở quầy thuốc tư nhân

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy đủ điều kiện mở quầy thuốc tư nhân

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đào tạo chuyên ngành Dược bậc cao đẳng chính quy

Để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược, bạn cần được đào tạo chuyên môn về ngành Dược tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu học đông đảo của thí sinh, năm 2019 Trường Cao đẳng Pasteur thông báo tăng cường chỉ tiêu tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển học bạ. Thí sinh chỉ cần đã tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào Nhà trường.

Theo đúng quy chế đào tạo và tuyển sinh, thí sinh trúng tuyển chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Sau đó sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy, đủ điều kiện liên thông đại học hoặc thi tuyển công, viên chức tại các cơ sở y tế. Đặc biệt với những bạn muốn mở cơ sở bán lẻ thuốc theo hình thức quầy thuốc cần có thời gian thực hành chuyên môn 18 tháng tại cơ sở dược phù hợp.

Năm 2019 thí sinh tham gia tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM có thể làm hồ sơ gửi về nhà trường hoặc Đăng ký trực tuyến ngay từ hôm nay để được tuyển sinh trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top