Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ lùi lịch điều chỉnh NV xét tuyển Đại học năm 2020

Cụ thể Bộ GD&ĐT đã có thông báo lùi lịch xét tuyển Đại học đợt 1 cũng như điều chỉn NV xét tuyển của thí sinh năm nay nhằm đảm bảo cân đối giữa 2 đợt thi tốt nghiệp năm nay do ảnh hưởng của dịch. 

Bộ lùi lịch điều chỉnh NV xét tuyển Đại học năm 2020

Theo đó, để đảm bảo tính ổn định khách quan và không có sự thiệt thòi cho các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp đợt 2 và có ý định xét tuyển Đại học Cao đẳng bằng điểm thi tốt nghiệp. Do đó Bộ Giáo dục và đào tạo quyết định điều chỉnh lại thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo, thời điểm điều chỉnh nguyện vọng.

Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay thời điểm hiện tại còn hơn 26.000 thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh chưa thể thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1. Bộ GD&ĐT cũng đã lên kế hoạch để các địa phương có thí sinh chưa thể tham gia thi tốt nghiệp đợt 1 sẽ tham gia đợt 2 trong thời gian đầu tháng 09 tới. Lịch thi đã được ấn định trong 3 ngày từ ngày 2 đến ngày 4/09/2020.

Mới đây nhất ngày 28.08.2020 Bộ GD&ĐT cũng đã đã quyết định điều chỉnh lùi một số mốc thời gian trong lịch triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.  Bộ GD-ĐT cho biết để thống nhất công tác xét tuyển, lọc ảo trong toàn hệ thống, bộ GD&ĐT đã quyết định điều chỉnh thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo (như dự kiến ban đầu, thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 1 sẽ lùi 6 ngày) để kết hợp với điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh thi đợt 2.

Trước đó, Bộ đã chủ động chỉ đạo các trường Đại học Cao đẳng dành lại chỉ tiêu cho các thí sinh thi đợt 2 (27 địa phương với hơn 26.000 thí sinh). Tuy nhiên, việc xác định chỉ tiêu cho thí sinh trên rất phức tạp đối với các trường (cụ thể là dành chỉ tiêu với từng ngành, từng tổ hợp của từng trường).

Theo Quy chế tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2020, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông thì thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng. Như vậy, việc tổ chức điều chỉnh nguyện vọng chung cho cả hai đợt thi sẽ cho phép thí sinh đợt 2 được tham gia điều chỉnh nguyện vọng cùng với thí sinh thi đợt 1. Điều này rất quan trọng với các thí sinh chuẩn bị thi đợt 2, các em sẽ không có tâm lý bị “nằm ngoài” hệ thống, cùng được xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng một cách công bằng.

Cac So Se Cong Bo Diem Thi Tn Tren Tai Khoan Thpt Cua Thi Sinh (2)
Thí sinh lưu ý thời gian điều chỉnh nguyện vọng. 

Theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, việc Bộ lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển như trên, quy trình tổ chức điều chỉnh nguyện vọng và tổ chức xét tuyển vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2019, đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc, giảm áp lực cho các trường Đại học Cao đẳng cũng như thí sinh năm nay. 

Việc Bộ tổ chức điều chỉnh nguyện vọng chung cho cả 2 đợt thi cũng sẽ khắc phục tình trạng do quy chế đã quy định điểm trúng tuyển lần 2 không được thấp hơn lần 1. Nếu thí sinh lần 2 đã biết điểm, có thể tập trung điều chỉnh nguyện vọng để đăng ký vào ngành đó, gây áp lực lên trường về chỉ tiêu và có thể không đảm bảo sự công bằng với thí sinh thi đợt 1.

Theo đó lịch mới cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng sẽ vào thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-9 đến 25-9 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 đến 27-9). Điều này có nghĩa là đối với các thí sinh tham gia thi đợt 1 sẽ đợi các thí sinh tham gia thi đợt 2 để cùng điều chỉnh NV, tránh sự thiệt thòi. Cô Lâm chia sẻ. 

Cũng theo như lịch trình lên lại mà Bộ công bố thì sau khi những thí sinh còn lại tham gia thi đợt 2 và biết điểm thì Bộ GD&ĐT cũng sẽ tiến hành  công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, các ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khỏe Y dược có cấp chứng chỉ hành nghề.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật những thay đổi trong vấn đề tuyển sinh cũng như xét tuyển nguyện vọng vào các trường Đại học Cao đẳng để quý phụ huynh và các em thí sinh nắm được. 

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top