Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

10 nghề thu nhập tốt dễ xin không cần bằng Đại học năm 2019

Đa phần các em học sinh sau khi học hết phổ thông đều có ước mơ vào Đại học, tuy nhiên chỉ tiêu Đại học thì có hạn do đó không ít các em đành gác lại ước mơ và theo đuổi một con đường khác. 

10 Nghe Thu Nhap Tot De Xin Khong Can Bang Dai Hoc Nam 2019

Trong đó có các nghề thu nhập tốt ở môi trường đô thị dễ xin mà không cần đến bằng cấp cao như Đại học, dưới đây ban biên tập xin liệt kê một số nghề đang thu hút nhân lực và không cần bằng Đại học.

10 nghề thu nhập tốt dễ xin không cần bằng Đại học năm 2019

Nghề lái xe Taxi (Thu nhập 6-15 triệu đồng/tháng)

Có lẽ đây là nghề các bạn luôn nghĩ đến đầu tiên khi không có bằng Đại học. Tôi nhấn mạnh: các bạn vẫn phải HỌC, chỉ có điều không phải là ngồi trên trường hay giảng đường học đến 3-4 kì như học đại học mà thôi. Vậy bạn phải học gì để trở thành một lái xe taxi giỏi và thu nhập cao?

Chắc chắn, bạn phải có bằng lái xe B2 trở lên. Bạn cần đầu tư đi học lái xe ô tô, và thi để lấy được bằng B2. Có được bằng B2 là điều kiện cần để bạn hành nghề lái xe taxi.
* Bằng lái xe B2: được cấp phép điều khiển xe ô tô 4-9 chỗ kinh doanh vận tải (xe gia đình, xe cơ quan, xe taxi…)

Tiếp theo, bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu trước những hãng taxi đang có mặt trên thị trường. Bỏ chút thời gian tìm kiếm thông tin tuyển dụng, nếu có người quen đang làm trong một hãng nào đó có thể giới thiệu cho thì quá tốt. Bạn cần rèn luyện các kĩ năng khác nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng như: thông thuộc đường phố nơi bạn sinh sống, khả năng ứng biến xử lí tình huống, ngoại ngữ (cái này quan trọng vì khách nước ngoài giờ đi taxi rất nhiều và bạn có thể được họ tip).

Bạn cũng cần xác định trước các rủi ro trước khi bước vào nghề này: tai nạn giao thông, khách say xỉn quỵt tiền, bị phạt vì vi phạm giao thông…

Bạn có thể gắn bó với nghề nhiều năm nếu thật sự thích, hoặc tích lũy vốn để khởi nghiệp sau này. Mua một chiếc xe riêng và chạy Uber, Grab cũng là một sự lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn không còn muốn làm cho hãng nữa.

Thu nhập dự kiến: 6-15 triệu đồng/tháng (thu nhập chỉ mang tính chất tham khảo, thay đổi tùy hãng, tùy kinh nghiệm của bạn, các mức đãi ngộ, thỏa thuận theo hợp đồng, loại xe, khấu trừ chi phi…)

10 Nghe Thu Nhap Tot De Xin Khong Can Bang Dai Hoc Nam 2019

Nhân viên bán hàng trực tiếp (Thu nhập 3 triệu/tháng – Không có giới hạn)

Nhân viên bán hàng trực tiếp cũng là một nghề khá phổ thông và dễ xin được việc đối với các bạn không có bằng đại học. Tuy nhiên, đây thực sự là nghề “Dễ mà Khó”.

Dễ tôi muốn nói ở đây là vì các bạn sẽ dễ tìm thấy những tin tuyển dụng Nhân viên bán hàng đầy khắp trên mạng lẫn dán ở ngoài các cửa hàng, siêu thị trên phố. Yêu cầu cơ bản cũng không quá khó khăn: ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, nhanh nhẹn, năng động, trung thực và có thể kiềm chế cảm xúc, kiến thức về sản phẩm có thể sẽ mang lại cho bạn lợi thế hơn những ứng viên khác. Hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng sẵn sàng tuyển dụng những nhân viên chưa có kiến thức sau đó đào tạo, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu khác.

Khó tôi muốn nói với các bạn là khả năng trụ lại được trong nghề này. Chỉ cần một lần bạn nổi nóng với khách hàng thì công việc của bạn ở cửa hàng đó cũng có thể chấm dứt luôn. Các cửa hàng vẫn liên tục tuyển dụng nhân viên bán lẻ vì tính đào thải của nghề này rất cao, đòi hỏi nhiều yếu tố và bạn phải liên tục rèn luyện kỹ năng nếu muốn trụ lại được.

Một bộ phận không nhỏ những bạn vào nghề này khi chưa nhận việc đã bày tỏ thái độ sẽ không gắn bó lâu dài, đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm sẽ khiến các bạn có thể mất việc ngay dù chưa tích lũy được gì. Lời khuyên của tôi là bạn hãy vượt qua giai đoạn thử việc để chắc chắn rằng bạn sẽ không gắn bó lâu dài, và cũng để tìm hiểu môi trường làm việc có phù hợp với bạn hay không.

Nếu bạn thấy không ổn, hãy chủ động nói về việc bạn sẽ không tiếp tục làm việc nữa và cảm ơn họ đã cho bạn cơ hội thử việc. Như vậy công ty sẽ không tốn nguồn lực để đào tạo bạn, và bạn cũng sẽ không phải làm việc trong môi trường khong mong muốn, thuận hòa cả hai bên.

Tôi không khuyến khích bạn cả đời đi làm nhân viên bán hàng thuê với mức lương 3 triệu đông. Bạn hãy rèn luyện kỹ năng từng ngày, cho công ty thấy được tinh thần phấn đấu trong công việc của bạn. Cơ hội để bạn thăng tiến làm Quản lý sẽ hiện ra với bạn. Nếu bạn có dự định khởi nghiệp, hãy tích lũy tiền bạc để làm vốn, kiến thức sản phẩm, kinh nghiệm xử lý tình huống và tất cả các yếu tố giúp bạn làm tốt công việc bán hàng. Tấm bằng đại học gần như không có giá trị với bạn nữa. Nhưng tôi nhấn mạnh lại một lần nữa: bạn luôn phải HỌC.

Thu nhập dự kiến: 3 triệu – không giới hạn (phụ thuộc vào lương cơ bản, hoa hồng, thương doanh số, thưởng lễ tết…)

Nhan Vien Ban Hang Truc Tiep Tai Shop Showroom 16777

Nhân viên giao hàng (Thu nhập 5 – trên 10 triệu/tháng)

Nhân viên giao hàng, hay còn gọi là Shipper là công việc đơn giản, dễ xin được với bất kì bạn nào trên 18 tuổi, có bằng lái xe và thông thuộc đường phố.

Ngày nay, nghề giao hàng tận nhà đã trở nên vô cùng phổ biến. Các shop bán hàng hầu như đều muốn phát triển dịch vụ giao hàng đến tận nhà, vì vậy mà các shipper cũng có nhiều cơ hội việc làm hơn. Điều kiện để làm shipper không quá khó: đủ 18 tuổi, có bằng lái xe, có xe máy, có sức khỏe và thông thạo đường phố. Một số shop cũng yêu cầu shipper cần đặt cọc Chứng minh thư hoặc một số tiền nhất định, điều này cũng là dễ hiểu khi bạn thường xuyên được cầm rất nhiều tiền hàng của công ty.

Nhiều bạn chọn làm shipper như một giải pháp ngắn hạn để gia tăng thu nhập lúc rảnh rỗi hoặc chưa có định hướng công việc. Cũng có một số bạn nghiêm túc đầu tư để trở thành shipper chuyên nghiệp, được công ty cất nhắc những vị trí cao hơn, thu nhập cũng tốt hơn theo thời gian. Một số bạn sau khi tích lũy đủ có thể rời khỏi công ty cũ và thành lập một công ty chuyên về dịch vụ giao hàng. Một số bạn coi đó như những trải nghiệm công việc đầu đời.

Làm shipper cũng cần phát triển kĩ năng, bạn cần học cách buộc hàng hóa chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro. Bạn cần nghiên cứu các lối đi ngắn hơn cho mỗi cung đường, rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi. Bạn cần thông thạo các khu vực, tuyến phố để nhận đơn hàng hợp lý. Bạn luôn phải để ý tình trạng xe của bạn, vì nó chính là nguồn tạo ra thu nhập cho bạn. Ngoài ra để trở thành shipper chuyên nghiệp, bạn cần đọc thêm cả các Quy định vận chuyển hàng hóa theo Luật giao thông đường bộ, để tránh bị phạt khi đang đi giao hàng.

Thu nhập dự kiến: 5 – trên 10 triệu/tháng (tùy mặt hàng, quy mô công ty)

10 Nghe Thu Nhap Tot De Xin Khong Can Bang Dai Hoc Nam 2019 (2)

Chạy Grabbike, UberMoto (Thu nhập 5 – 10 triệu/tháng)

Cũng là công việc chạy xe máy, nhưng thay vì chở hàng như shipper, bạn sẽ chở người từ địa điểm này tới địa điểm khác theo nhu cầu của khách hàng.

Khác hoàn toàn với việc bạn tự lấy xe máy ra đứng ở ngoài đường và chúng ta hay gọi dân dã là “xe ôm”, Grab hoặc Uber cung cấp dịch vụ cho phép bạn đăng ký làm việc cho công ty. Bạn cũng chỉ cần có: xe máy phù hợp với yêu cầu của công ty, CMT, bằng lái xe là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký chạy xe.

Khách hàng có sử dụng smartphone, có cài ứng dụng gọi xe từ Uber hay Grab, tìm kiếm thấy vị trí của bạn ở gần đó và đặt xe, thế là bạn lên đường và kiếm tiền. Nếu tôi nhớ không nhầm thì bạn sẽ được phát (hoặc mua) đồng phục của công ty, dán nhãn công ty vào xe và được cung cấp một số phụ kiện gì đó cho công việc.

Cách làm này của Uber và Grab được đánh giá cao phù hợp với những người trẻ muốn kiếm thêm, hoặc có nhiều thời gian rảnh rỗi. Đồng thời giảm thiểu rủi ro cho bạn khi tự mình mang xe ra tranh chỗ, tranh địa bàn với những “xe ôm” khác. Bạn có thể bị họ đánh đấy, cứ thử mang xe ra đứng mà xem, tôi không dọa bạn đâu 😀

Cũng như những công việc khác, bạn cũng phải phát triển kĩ năng khi chạy xe cho Goviet hay Grab, vì khách hàng có quyền đánh giá bạn với công ty mà. Nếu bạn có thái độ phục vụ tốt, làm hài lòng, họ sẽ vote cho bạn nhiều sao, bạn sẽ được công ty thưởng hoặc tăng lương… ngược lại thì bạn biết rồi đấy. Đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ Luật giao thông là những điều bắt buộc nếu bạn muốn kiếm thu nhập tốt và lâu dài.

Thu nhập dự kiến: 5 – 10 triệu/tháng (nếu bạn chạy chăm, chạy tốt và được vote nhiều sao)

Grab1 1510759186874

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp (Thu nhập 5 – 15 triệu/tháng)

Nếu bạn có sức khỏe và chịu được việc phải làm theo ca không cố định giờ giấc, nghề nhân viên bảo vệ khá phù hợp với bạn. Các công ty bảo vệ hiện nay vẫn liên tục tuyển dụng vì nhu cầu sử dụng bảo vệ tại các tòa nhà, ngân hàng, siêu thị, shop bán lẻ… hiện nay đang là rất cao.

Đặc thù công việc này là bạn cần có sức khỏe, tính kỷ luật và chịu được việc “thức đêm ngủ ngày”. Các công ty bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay còn có những khóa huấn luyện võ thuật, nâng cao kỹ năng ứng biến cho nhân viên của họ. Ngoài thu nhập chính thức từ công ty, một số nơi còn có “thu nhập riêng” từ việc gửi, trông giữ xe cho những khách hàng, văn phòng có nhu cầu riêng.

Tính kỷ luật là một yếu tố quan trọng với nhân viên bảo vệ tòa nhà, ngân hàng, tài sản… đặc biệt là ca đêm. Nếu bạn vô kỷ luật, bỏ vị trí đi chơi, nhậu nhẹt, gặp bạn bè… mà tài sản bạn đang bảo vệ xảy ra chuyện, bạn chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm và bồi thường rất nặng. Ngoài ra hồ sơ của bạn cũng sẽ bị đánh giá xấu từ công ty bảo vệ chủ quản, khiến bạn khó xin việc sau này. Lời khuyên là bạn đừng nên bỏ vị trí hoặc uống rượu, bia say khi đang trong ca trực nhé. Nếu muốn ngủ thì tốt nhất là nên luân phiên, người này ngủ thì người kia trực sau đó đổi lại, luôn đảm bảo có người trông coi tài sản.

Công ty sẽ cất nhắc bạn lên đội trưởng hoặc chuyển sang những vị trí trách nhiệm lớn hơn, thu nhập cũng tốt hơn theo thời gian, thậm chí là chuyển bạn về khối văn phòng nếu bạn đủ khả năng. Ngoài ra bạn cũng sẽ có thưởng theo chế độ khi phải đi trực vào những ngày lễ, ngày tết. Tất cả là ở sự phấn đấu của bạn thôi.

Thu nhập dự kiến: 5 – 15 triệu/tháng (tùy công ty, chế độ, thỏa thuận)

10 Nghe Thu Nhap Tot De Xin Khong Can Bang Dai Hoc Nam 2019 (3)

Nhân viên bán hàng Online (Thu nhập 3 triệu/tháng – không giới hạn)

Vâng, tiếp tục là bán hàng nhưng các bạn sẽ không tiếp xúc với khách hàng trực tiếp, mà sẽ tương tác qua các kênh online phổ biến như: hotline, tổng đài, chat trực tuyến, Facebook, Zalo…

Nghề này cũng như nghề bán hàng trực tiếp, không đòi hỏi bạn cần có bằng đại học. Yêu cầu cần thiết để bạn được một công ty tuyển dụng trở thành một nhân viên bán hàng online bao gồm: có hiểu biết cơ bản về internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát để trực tổng đài.

Các kỹ năng lợi thế bạn có thể rèn luyện bao gồm: thuyết phục khách hàng mua hàng qua điện thoại, tư vấn dễ hiểu, phản ứng nhanh với tình huống, ngoại ngữ (còn phụ thuộc ngành hàng ban chọn). Kiến thức sản phẩm công ty có thể đào tạo cho bạn thông qua việc cho bạn tìm hiểu sản phẩm trực tiếp trong một thời gian.

Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng (Thu nhập 4,5 triệu – 10 triệu/tháng)

Bạn có khả năng sửa chữa những đồ điện tử, đồ gia dụng như: tivi, tủ lạnh, điều hòa, laptop, điện thoại… thì đây chính là công việc thích hợp dành cho bạn.

Bạn có thể xuất phát từ niềm đam mê tự sửa chữa những đồ dùng trong nhà, hoặc đăng ký tham gia học tại các trường đạo tạo nghề sửa chữa chuyên sâu. Đây cũng là nghề rất cần nhân lực trong xã hội hiện nay. Yêu cầu quan trọng của nghề này là bạn phải thực sự thích và là người sửa chữa có “tâm”, không tráo đổi linh kiện của khách hàng, trung thực với khách hàng. Tay nghề của bạn cũng cần được rèn luyện và nâng cấp theo thời gian, tránh trường hợp “chữa lợn lành thành lợn què” gây thiệt hại cho cả công ty và khách hàng.

Bạn hãy tích lũy kinh nghiệm sửa chữa, làm việc, tiếp xúc với nhiều loại sản phẩm. Càng tiếp xúc nhiều, bạn càng hiểu thêm nhiều về cách cấu tạo và hoạt động của sản phẩm. Bạn có thể trở thành người Quản lý và dạy lại cho những người khác, hoặc đứng ra tự thành lập công ty của riêng mình.

Thu nhập dự kiến: 4,5 triệu – 10 triệu/tháng.

10 Nghe Thu Nhap Tot De Xin Khong Can Bang Dai Hoc Nam 2019

Nhân viên thiết kế đồ họa (Thu nhập 5 – 20 triệu/tháng)

Công việc này rất phù hợp với những bạn có năng khiếu và đam mê đồ họa. Bạn cần sử dụng thành thạo các soft như: Photoshop, Lightroom, Bridge… Có con mắt và cảm giác tốt về nghệ thuật là những thuận lợi quan trọng khi bạn đi xin việc.

Các công ty tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa thường trả rất cao cho những nhân viên chất lượng, bởi họ biết đó là điều đó là xứng đáng. Nếu có niềm đam mê từ khi còn đi học cấp 3, được tiếp xúc sớm, bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc thiết kế đồ họa khi 19, 20 tuổi.

Tuy nhiên, để đạt được đến trình độ “nghìn đô/tháng”, bạn cần tham gia các khóa học chuyên nghiệp, được cấp chứng chỉ về thiết kế đồ họa, và thực sự làm ra một sản phẩm nghiêm túc có chất lượng. Khi đó bạn sẽ được săn đón bởi các công ty lớn, mức đãi ngộ tất nhiên sẽ rất tương xứng với năng lực của bạn. Những sản phẩm của bạn cũng giá trị tương đương như tấm bằng tốt nghiệp Đại học khi đi xin việc vậy, bởi nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn: bạn đã làm được gì, sản phẩm nào của bạn chứng minh năng lực của bạn. Chứ không phải là bạn đã học được gì đâu bạn ạ! Ngoại ngữ cũng là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn làm việc cho công ty nước ngoài nhé. Thu nhập: 5 – 20 triệu/tháng (có khi hơn, nếu bạn đủ trình làm việc cho công ty nước ngoài)

Trên đây là một số nghề tuyển dụng không cần đến Bằng Đại học, còn ý kiến của bạn như thế nào, bạn chọn nghề gì. Hãy để lại bình luận của mình về nghề nghiệp mình yêu thích.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top