Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào tuyển sinh năm 2022

Nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong mùa tuyển sinh trước, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh được đăng ký xét tuyển các nguyện vọng trong khoảng 6 tuần

Trong mùa tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022 có một điểm mới thí sinh cần lưu ý về thời gian đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng. Thay vì đăng ký trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì năm nay thí sinh sẽ đăng ký sau khi kết thúc kỳ thi. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT, thời hạn đăng ký là trong khoảng 6 tuần.

Trong một số trường hợp các trường xét tuyển theo phương thức riêng thì thí sinh phải đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển cho cơ sở đào tạo nếu có yêu cầu (thực hiện theo quy trình theo kế hoạch của cơ sở đào tạo), cùng với đó là phả đăng ký nguyện vọng trên 2 cổng theo thông báo của Bộ. Trường hợp xét tuyển thẳng sẽ gửi hồ sơ về  trường tuyển sinh trước ngày 10/7/2022. Sau công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 3 ngày, các cơ sở đào tạo sẽ phải gửi kết quả xét tuyển thẳng và thông báo nhập học đến thí sinh. Thời gian công bố kết quả xét tuyển thẳng là sau 5 ngày khi công bố điểm thi THPT.

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM có được thì do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì vậy từ nay đến ngày tổ chức thi THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tham vấn các đơn vị chức năng, địa phương để quyết định thời gian, số lần tổ chức thi THPT đảm bảo thuận lợi, tính công bằng khi thí sinh sử dụng kết quả thi THPT để tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trong thời gian cho phép đăng ký xét tuyển, thí sinh cân nhắc các lựa chọn, nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên là 1 cho đến hết.

Thí sinh có 6 tuần để đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng

Đối với ngành Giáo dục mầm non sẽ có mã định danh để xét tuyển

Trong năm 2022 các thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia và xé tuyển cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non bằng hình thức online. Thí sinh sẽ có mã định danh (số CCCD) để thực hiện đăng ký. Mã ngày cũng sẽ dùng để xác nhận nhập học. Theo Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GDĐT) ông Nguyễn Sơn Hải thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non là rất cần thiết. Cục công nghệ thông tin và Vụ Giáo dục đại học, các trường học để triển khai ứng dụng CNTT trước mắt là phục vụ THPT đồng thời xét tuyển cao đẳng, đại học,…

Theo nhận định của giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM thì việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp thuận lợi hơn rất nhiều từ việc đăng ký, gửi thông tin, giảm thí sinh ảo, giảm thủ tục hành chính,….từ đó giảm thiểu sai sót, tăng độ tin cậy trong xét tuyển.

Trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các trường Phổ thông trung học cập nhật điểm học tập các năm học 10, 11, 12 lên cơ sở dữ liệu ngành từ đó đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top