Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trong mùa tuyển sinh năm 2022

Trong mùa tuyển sinh năm 2022, tất cả các thí sinh phải thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ trước khi đến trường nhập học đối với các ngành Giáo dục Mầm non và đại học thuộc Bộ GD&ĐT.

Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống

1. Thí sinh tham gia xét tuyển đều phải xác nhận nhập học trực tuyến

Theo quy định năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt buộc toàn thể các thí sinh đều xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến, trước khi nhập học tại trường. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo rõ thời điểm nhận hồ sơ xét tuyển và tổ chức xét tuyển theo phương thức xét tuyển sớm. Mục đích bảo đảm đồng bộ giữa việc thí sinh nộp hồ sơ về trường và đăng ký NVXT trên Hệ thống.

Về thời gian cụ thể, thí sinh phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào thời điểm trước 17h ngày 30/9/2022. Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ rằng đối với thí sinh đăng ký nhập học tại các trường Cao đẳng, Trung cấp như Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,… thì không cần phải đăng ký trên hệ thống chung.

Dựa  theo số lượng thí sinh đã xác nhận nhập học, các cơ sở đào tạo sẽ bắt đầu tổ chức xét tuyển các đợt tiếp theo (trong trường hợp thiếu chỉ tiêu) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo quy định hiện hành.

Các cơ sở đào tạo cần phải xác định rõ thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển cũng như thời gian tổ chức xét tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, nhằm mục đích bảo đảm đồng bộ giữa việc thí sinh nộp hồ sơ về trường và đăng ký nguyện vọng trên hệ thống.

Các cơ sở đào tạo công bố điểm trúng tuyển phải đồng thời với việc công bố thang điểm xét tuyển và thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

2. Không để tình trạng thí sinh trúng tuyển bị loại khi nhập học

Theo thông báo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thì các cơ sở đào tọa phải có biện pháp kiểm soát điều kiện sơ tuyển đầu vào, điều kiện phụ trong tuyển sinh, tránh để tình trạng thí sinh trúng tuyển nhưng kết quả vẫn bị loại do không đáp ứng điều kiện sơ tuyển, tiêu chí phụ.

Các thông tin trường khai báo trên hệ thống phải chính xác, thống nhất với các thông tin trong đề án tuyển sinh (Mã CSĐT, mã chương trình/ngành/nhóm ngành, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu xét tuyển, tiêu chí phụ…) và thông báo tuyển sinh.

Các trường điều chỉnh, công khai trên trang thông tin điện tử của trường và cập nhật lên hệ thống mức điểm nhận hồ sơ đăng ký NVXT đối với các tổ hợp xét tuyển, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT và những điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh.

Các cơ sở cũng phải lưu ý đối với các ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề khi sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển thì cần phải cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hiện hành.

Thí sinh thi THPT năm 2022

3. Không được yêu cầu thí sinh nhập học trước

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì năm 2022, các cơ sở đào tạo chỉ được xét tuyển sớm đối với trường hợp sử dụng phương thức tuyển sinh không sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT (phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ xét tuyển theo kế hoạch chung).

Các cơ sở đào tạo cần phải thông báo cho thí sinh đảm bảo điều kiện trúng tuyển nhằm nắm được thông tin đồng thời chủ động đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung. Các cơ sở đào tạo không được thỏa thuận, yêu cầu thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới mọi hình thức (nộp phí dữ chỗ, thu giữ hồ sơ…).

Nguồn caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top