Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Đại học Y Hà Nội công bố đề án tuyển sinh năm 2022

Vừa qua, Trường Đại học Y Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2022, theo đó trường sẽ tuyển sinh dựa trên 3 phương thức chính.

Tìm hiểu về đề án tuyển sinh của Đại học Y Hà Nội năm 2022

Thông tin đề án tuyển sinh năm 2022 của Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội trong năm 2022 sẽ sử dụng ba phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 cụ thể gồm xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT cùng chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp quốc tế và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ. Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Xét nghiệm có được thì tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Đại học Y Hà Nội trong năm 2022 là 1.170 chỉ tiêu. Số lượng chỉ tiêu có sự thay đổi so với năm trước đó là tăng 20 ( Điều dưỡng giảm 20 chỉ tiêu, Răng Hàm Mặt và Kỹ thuật xét nghiệm y học mỗi ngành tăng 20 chỉ tiêu)

Riêng đối với ngành Y Khoa thì tổng số chỉ tiêu không thay đổi nhưng có sự thay đổi theo hướng tăng chỉ tiêu xét tuyển kết hợp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Cụ thể tại Hà Nội thì số lượng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức kết hợp là 80 và Ngành Y khoa phân hiệu Thanh Hóa số lượng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức kết hợp là 20.

Theo Trường Đại học Y Hà Nội thì các chứng chỉ Tiếng Anh và Tiếng Pháp hợp là có thời gian sử dụng đến 14/7 và bao gồm các chứng chỉ như IELTS 6.5, TOEFL iBT 79-93 hoặc TOEFL ITP 561-589 đối với tiếng Anh; DELF B2 đối với tiếng Pháp.

Đại học Y Hà Nội tăng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ

Đối tượng xét tuyển thẳng năm 2022

Theo thông tin Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu có được thì Trường Đại học Y Hà Nội sẽ quy định về mức điểm xét tuyển kết hợp điểm tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế so vo với điểm xét tuyển bằng điểm thi thuần là thấp hơn tối đa chỉ 3 điểm.

Trường Đại học Y Hà Nội sẽ xét tuyển kết quả thi đối với các tổ hợp B00 bao gồm môn Sinh, Hóa, Toán và không dùng tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) như một số trường Y khác.

Chi tiết các mã ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Y Hà Nội sẽ xét tuyển thẳng với 25% chỉ tiêu mỗi ngành, dựa vào kết quả các kỳ thi Olympic quốc tế, chọn học sinh giỏi quốc gia và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế. Ngành Y Khoa cs Hà Nội thì nếu thí sinh có huy chương vàng, bạc, đồng Olympic quốc tế các môn Toán, Hóa, Sinh, Lý, Tin; được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải nhì trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn trên và môn Tiếng Anh sẽ được xét tuyển thẳng. Đối với các ngành khác thì chỉ cần đoạt giải ba trở lên ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Một cơ hội tốt cho thí sinh yêu thích ngành Y Dược với học lực trung bình khá là theo học hệ cao đẳng chuyên ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2022 Nhà trường xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT đảm bảo cơ hội cho thí sinh theo đuổi đam mê đối với các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu & PHCN, Cao đẳng Điều dưỡng. Thí sinh có nguyện vọng hãy liên hệ đến phòng tuyển sinh trong thời gian sớm nhất.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top