Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thí sinh nữ có thể thi vào các trường Công an nào năm 2019

Em đang học lớp 12 và có nguyện vọng xét tuyển vào khối ngành Công an Nhân dân trong năm nay, ban tuyển sinh cho em hỏi là có những trường Công an nào tuyển thí sinh nữ. 

Thí sinh nữ có thể thi vào các trường Công an nào năm 2019

Thời điểm hiện tại, các trường nằm trong khối Công an và Quân đội đang lên kế hoạch tuyển sinh để chuẩn bị công bố chỉ tiêu – điều kiện tuyển sinh. Phải đến cuối tháng này các trường mới bắt đầu công bố chi tiết cũng như phát hành hồ sơ đăng ký sơ tuyển.

Tuy nhiên, theo thông tin cừ Cục Đào tạo – Bộ Công an đã công bố cho phương án tuyển sinh năm nay thì  các trường công an sẽ xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi THPT quốc gia (chiếm 75% điểm xét tuyển) và học bạ THPT (chiếm 25% điểm xét tuyển).

Điểm xét tuyển vào các trường công an gồm: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2019; điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thí sinh đăng ký vào trường công an phải đạt tiêu chuẩn học lực loại trung bình trở lên các năm THPT. Những môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 7 điểm trở lên. Với quy định mới này, trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều thí sinh tiếc nuối khi phải dừng bước trước cánh cửa thi vào trường công an.

Em có nguyện vọng xét tuyển vào ngành Công an cũng nên lưu ý điều kiện này. Còn đối với chỉ tiêu tuyển sinh nữ cụ thể ban tuyển sinh xin giải đáp như sau:

Trước hết, thí sinh có nguyện vọng tuyển sinh vào ngành Công an – Quân đội năm 2019 chỉ được đăng ký một ngành vào một trường thuộc khối công an hoặc quân đội và đăng ký ở nguyện vọng 1. Như vậy, thí sinh không được phép đăng ký cả trường công an và quân đội.

Về việc xét tuyển của trường công an, hệ cao đẳng và trung cấp chỉ tuyển sinh đối với thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ. Do đó, thí sinh là học sinh THPT không thuộc diện tuyển sinh.

Bộ Công an quy định số lượng thí sinh nữ được tuyển. Năm ngoái, con số này là 10% trong tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học.

Như vậy, em có thể đăng ký ứng tuyển vào các trường thuộc khối công an như: Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Đại học An ninh Nhân dân, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Đại học Phòng cháy Chữa cháy, Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân.

Đối với việc đăng ký trường quân đội, chỉ 3 trường tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Khoa học Quân sự.

Ngoài ra, em lưu ý thêm năm nay, Cục Đào tạo, Bộ Công an, điều chỉnh một số điểm trong tuyển sinh. Theo đó, các trường xét tuyển kết hợp kết quả thi THPT quốc gia và học bạ như trên. Quy định về sức khỏe, học lực, chính trị cũng được chỉnh sửa.

Ban tuyển sinh sẽ cập nhật những thông tin tuyển sinh về các trường Quân đội, Công an để các em tiện theo dõi cũng như các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top