Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thí sinh cần làm gì để tránh bị bỏ rơi trong mùa tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022?

Năm 2022 thời điểm thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là sau khi có kết quả thi THPT. Thời điểm này các trường THPT đã hết nghĩa vụ với học sinh do đó thí sinh sẽ không còn được thầy cô giáo hỗ trợ trong việc đăng ký.

Thí sinh cần lưu ý gì để tránh mất cơ hội xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

Thí sinh cần nắm bắt cách thức đăng ký ngay từ bây giờ

Nếu như là năm trước thì thí sinh sẽ phải đến trường nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện với phương thức xét tuyển kết hợp hay xét tuyển học bạ thì trong năm nay chi phương thức xét tuyển kết hợp ( bao gồm chứng chỉ ngoại ngữ và học bạ) thì thí sinh mới phải thực hiện bước này.

Trong năm 2022 có một điểm mới là sẽ lọc ảo chung tất cả các phương thức xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong lần 1 do đó theo giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM thì thí sinh chỉ trúng tuyển 1 trường với 1 nguyện vọng cao nhất bằng một phương thức xét tuyển. Chính vì vậy sẽ không có tình trạng một thí sinh lại đỗ nhiều trường với nhiều phương thức và thời gian khác nhau, đồng thời các kết quả xét tuyển sẽ được công bố giữa các trường. Chính vì vậy nếu yêu thích một ngành nào đó hãy đặt tất cả nguyện vọng với tất cả phương thức xét tuyển vào một trường yêu thích.

Trong năm 2022 Thí sinh sẽ thực hiện đăng ký 100% bằng hình thức trực tuyến do đó các thầy cô giáo không thể hỗ trợ thí sinh như các năm trước khi đăng ký bằng phiếu. Đồng thời thí sinh chỉ được đăng ký vào thời điểm đã thi xong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nên vai trò của các trường đối với thí sinh khác với trước đây khi vào thời điểm đăng ký, thí sinh chưa thi. Chính vì vậy để chủ động hơn trong việc chuẩn bị đăng ký xét tuyển, thí sinh nên hỏi các thầy cô và tập dợt từ bây giờ, bởi một thao tác nhầm sẽ mất quyền lợi của thí sinh. Một điều quan trọng mà thí sinh cần lưu ý nữa là, năm trước chỉ có chung mã ngành, nhưng năm nay các phương thức xét tuyển sẽ có một mã ngành riêng và tùy theo từng trường sẽ có cách sắp xếp riêng phù hợp.

Thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển 1 trường đại học, 1 nguyện vọng cao nhất trong năm 2022

Nắm chắc đề án tuyển sinh của từng trường mà mình yêu thích

Giảng viên Cao đẳng Xét nghiệm chia sẻ rằng thí sinh nên tham khảo kỹ đề an tuyển sinh của trường dự định đăng ký từ đó lựa chọn ngành phù hợp vì còn liên quan chính sách học bổng cũng như mức học phí. Với cách thức xét tuyển năm nay, các trường sẽ ưu tiên chốt lại trong đợt xét tuyển đầu tiên để ngay sau đó ổn định công tác học tập. Chính vì vậy nếu trong đợt tuyển sinh đầu và trực thì nguy cơ không có trường học sẽ rất cao.

Trong năm 2022 các trường cao đẳng, đại học đều đa đa dạng hóa phương thức xét tuyển tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của thí sinh. Bởi về cơ bản, phương thức xét tuyển chính của các trường này vẫn chủ yếu dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT như trường Đại học Y Dược TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top