Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Tất cả các điểm cộng cho thí sinh thi TN năm 2020

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham gia xét và công nhận tốt nghiệp năm 2020, Bộ GD&ĐT quy định điểm cộng ưu tiên trong xét và công nhận tốt nghiệp năm nay như sau.

Tat Ca Cac Diem Cong Cho Thi Sinh Thi Tn Nam 2020 2
Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi TN. ảnh minh họa

Tất cả các điểm cộng cho thí sinh thi TN năm 2020

Cụ thể theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng cho biết trong công thức xét tốt nghiệp năm nay cũng như quy chế thi và xét tốt nghiệp quy định có 2 loại điểm được công thêm bao gồm hệ số điểm khuyến khích và hệ số điểm ưu tiên. Hai loại điểm này sẽ chiếm phần trăm trong cách thức xét tốt nghiệp khác nhau.

Đối với điểm khuyến khích là đầu điểm được cộng cho các đối tượng thí sinh như: Thí sinh đạt giải cá nhân kỳ thi học sinh giỏi bộ môn văn hóa lớp 12 được cộng 1-2 điểm khi xét tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

Thí sinh đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lý, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp trung học phổ thông cũng được cộng 1-2 điểm. Trong đó, giải đồng đội chỉ tính cho giải quốc gia, mức điểm cộng thêm giống như giải cá nhân.

Đối với học sinh đạt nhiều giải khác nhau thì chỉ được hưởng mức cộng điểm của giải cao nhất. Học sinh, học viên có giấy chứng nhận nghề loại giỏi, bằng tốt nghiệp trung cấp loại xuất sắc hoặc giỏi thì được cộng 2 điểm; Nếu có giấy chứng nhận nghề loại khá, bằng tốt nghiệp trung cấp loại khá và trung bình thì được cộng 1,5 điểm; nếu có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp loại trung bình thì được cộng 1 điểm.  

Đối với điểm ưu tiên thí sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên từ khi xét tốt nghiệp trung học phổ thông với các mức sau đây

Thí sinh diện 2 được cộng 0,25 điểm, gồm: Người có tuổi đời từ 35 tuổi trở lên; con anh hùng lực lượng vũ trang, con bà mẹ Việt Nam anh hùng; người chịu hậu quả của chất độc hóa học…Diện 1 không được cộng điểm ưu tiên, để biết mình thuộc diện nào thí sinh có thể tra cứu hướng dẫn về các điểm ưu tiên khuyến khích…

Thí sinh diện 3 được cộng 0,5 điểm, gồm: Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú ở xã đặc biệt khó khăn; con của liệt sĩ, con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên…

Tat Ca Cac Diem Cong Cho Thi Sinh Thi Tn Nam 2020
Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2020

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách, số lượng giảng viên, cán bộ các trường Đại học trên cả nước làm công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.  Tổng số có 134 trường Đại học tham gia thanh tra với 5994 giảng viên, cán bộ tham gia công tác thanh tra trong kỳ thi sắp tới.

Trước đó theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng Phòng khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho biết, bộ GD&ĐT yêu cầu các trường Đại học được điều động phải có trách nhiệm lập danh sách cán bộ, giảng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tham gia các nhiệm vụ như:

Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; Có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; Không có người thân tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020; Không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi.

Đồng thời, các trường cử cán bộ tham dự tập huấn cán bộ cốt cán về nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi cho cán bộ, giảng viên tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi và cán bộ kiểm tra công tác in sao đề thi…

Cũng trong ngày hôm qua Bộ GD&ĐT cũng đã công bố danh sách 132 học sinh được tuyển thẳng vào các trường Đại học Cao đẳng trên cả nước. Đây là số học sinh lớp 12 được gọi tham gia thi Olympic quốc tế năm vừa qua trong đó là các em học sinh các trường trung học phổ thông chuyên trên cả nước.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top